Hôm nay,  

TC Cài Người Chính Phủ Vào Những Hãng Lớn Alibaba, Geely

30/09/201900:00:00(Xem: 1872)

Chính quyền Trung Cộng hiện đang gởi viên chức chính phủ vào trong những công ty tư nhân lớn nhất của quốc gia, với mục đích là hỗ trợ ngành sản xuất kỹ thuật cao.

Các viên chức chính phủ của thành phố Hàng Châu- trung tâm của doanh nghiệp tư nhân tại tỉnh Chiết Giang- sẽ được gởi đến 100 công ty trong khu vực này. Trong đó bao gồm đại công ty bán lẻ trên mạng Alibaba, và nhà sản xuất xe hơi Geely.

Vai trò của những “đại diện quan hệ chính phủ” này là để củng cố liên lạc và giúp đỡ các công ty trong những dự án quan trọng. Đây là một phần trong kế hoạch tham vọng của Trung Cộng, muốn trở thành một cường quốc công nghệ cao, đưa những dây chuyền sản xuất có họ lên một tầm vóc mới.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã gặp phải sự chống đối của mạng xã hội Trung Cộng, khi nhiều người cho rằng chính quyền ngày càng can thiệp sâu vào doanh nghiệp. Và các quốc gia cũng sẽ không thích thú với điều này, vì từ lâu những công ty tư nhân của Trung Cộng vẫn bị cho là bị chính phủ chi phối, thí dụ như Huawei. Công ty truyền thống khổng lồ này đã cố gắng phản bác lại việc Hoa Kỳ tố cáo họ làm gián điệp cho Bắc Kinh.

Trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, phía Hoa Kỳ luôn đòi hỏi chính quyền Trung Cộng phải giảm vai trò của mình trong nền kinh tế và thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.