Hôm nay,  

Vẫn Chưa Biết Vì Sao Phi Cơ Rơi: Nghi Bão, Đụng Xe…

03/11/200000:00:00(Xem: 4266)
TAIPEI - Ông Cheong Choong Kong, chủ tịch Singapore Airlines gửi lời phân ưu tới tất cả những thân quyến của số người trên chuyến bay bị nạn, và cho hay chưa có kết luận về nguyên nhân tai nạn, nên còn là quá sớm để nói tới các yếu tố bảo đảm an toàn.

Ông Chou Hsien Tsan, chủ tịch Ủy Ban An Toàn Vận Tải Đài Loan, xác nhận rằng phi đạo có đầy đủ ánh sáng, nhưng trời rất tối và có mưa lớn vào luc phi cơ cất cánh. Hai máy đào đất đậu gần phi đạo có dấu hiệu hư hại, nhưng chưa rõ xẩy ra trước hay sau tai nạn phi cơ.

Một phe chuyên viên đặt nghi vấn về kính chắn gió trước phòng lái, còn số người sống sót tự hỏi tại sao phi cơ cất cánh luc đang có bão.

Theo tin sau cùng, trong 159 hành khách và phi hành đoàn 20 người, có 80 người thiệt mạng, 83 người bị thương, và 1 tổ chuyên viên Hoa Kỳ sẽ tới Đài Loan vào tối Thứ 5. Trên 20 thân quyến Singapore sáng thứ 5 đã tới Taipei để nhận diện tử thi, quàn tạm tại một nhà chứa phi cơ của phi trường.

Theo bản tin khác từ Tokyo, giới hữu trach không loại bỏ trường hợp chiếc phi cơ Boeing 747 của Singapore Airlines đã tông trúng một vật gì đó trên phi đạo khi cất cánh, hay bị nạn chỉ vì gió bão.

Giả thuyết thứ 3 cho rằng phi cơ va phải máy đào đất ven phi đạo đã bị viên chức sân bay bác bỏ, vì lẽ phi đạo được soi sáng đầy đủ. Nói chung, tới nay, chưa có sự giải thich về nguyên nhân làm chiếc Boeing rớt khi vừa cất cánh, gãy thành 3 phần, và bốc cháy.

Các quan sát viên tin rằng thời tiết là 1 yếu tố, và thống kê cho thấy một tỉ lệ cao về tai nạn gây ra do thời tiết xấu. Khắp Á Châu, thời tiết xấu thường làm đình hoãn các chuyến bay, và trong đa số trường hợp, các phi trường tạm đóng cửa. Về trường hợp tai nạn của Singapore Airlines, điều kiện thời tiết chưa phải là tệ lắm : theo thông cáo của Singapore Airlines ngày Thứ Tư, điều kiện thời tiết vẫn còn ở trong giới hạn an toàn, và 15 phút trước đã có 1 phi cơ cất cánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.