Hôm nay,  

Afghan: Taleban Lại Tấn Công Thủ Đô, 50 Thường Dân Chết

20/09/201900:00:00(Xem: 1122)

KABUL  -   Ít nhất 50 thường dân thiệt mạng trong các vụ bạo động khác nhau khi các phe leo thang quân sự, tiếp theo sự tan vỡ hòa đàm giữa Hoa Kỳ và Taleban.

Quân chính phủ được Hoa Kỳ hậu thuẫn gây tử vong 30 cho nông dân trong 1 trận không tập sai mục tiêu tại tỉnh Nagarhar. Phát ngôn viên của tỉnh Nangarhar xác nhận tin không tập và loan báo: đang điêu tra. 1 bô lão kể: nông dân thu họach đậu phụng tập trung giải lao, đốt lửa khi bị phi cơ không người lái tấn công.

Trong khi đó, vào ngày 19/09, Taleban đánh bom tại tỉnh Zabul để lại 20 xác. Tại Zabul, phóng viên thấy 5, 6 phụ nữ, trẻ em là nhân viên y tế bị thương sau khi xe bom húc vào tường ngoại vi của bệnh viện. Mục tiêu của Taleban trường huấn luyện tình báo quân đội gần bên.

Chính quyền Kabul đang chuẩn bị tổ chức bầu cử TT ngày 28-9. Taleban xác nhận ý định phá. Trong các mật đàm với sứ giả của TT Trump, họ không nhận đối thoại với chính phủ Kabul mà họ gọi là “bù nhìn”.

Tất cả các nỗ lực mật đàm với Taleban để rút quân Mỹ của tổng thống Trump đến nay vẫn thất bại. Ông vẫn chưa có được một thành tựu ngoại giao nay để làm chiến tích cho kỳbầu cử 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.