Hôm nay,  

Wong Tới QH Mỹ, Bà Lam Chịu Đối Thoại Với Dân

18/09/201900:00:00(Xem: 1827)

HONG KONG   -    Sau cùng, đặc khu trưởng Carrie Lam phát động chương trình đối thoại chính thức với khỏang 200 đại biểu quần chúng để tìm cách giải tỏa khủng hoảng.

Bà Lam muốn tiếp xúc với dân để vượt qua bế tắc chính trị.

Báo địa phương đưa tin: thông báo ngày Thứ Ba 17 tháng 9 không gồm chi tiết.

Theo học giả Simon Shen Su-hui, mục đích của đối thoại là tìm hiểu cội rễ của bất ổn xã hội.

Đối thọai là 1 trong 4 hứa hẹn ngày 4-9 của đặc khu trưởng Lam, khi loan báo rút lại đề luật dẫn độ, là nguyên nhân châm ngòi phong trào biểu tình chống chính quyền.

Cũng trong ngày Thứ Ba, bà xác nhận: nên đối thoại hơn là đối đầu. Nhưng cũng trong buổi họp này, bà Lam nhấn mạnh “Đối thoại không có nghĩa là không có những hành động cưỡng chế luật pháp về an ninh trật tự.”

Trong khi đó các nhà lập pháp Hoa Kỳ nói rằng họ tiến tới các nỗ lực tạo áp lực chính quyền Hồng Kông qua việc đối xử với những người biểu tình bằng cách đe dọa tình trạng thương mại đặc biệt của lãnh thổ này.

“Đó là niềm tin của tôi rằng nó đã quá lâu đối với Hoa Kỳ và thế giới tự do để phản ứng,” theo Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio, Cộng Hòa tại Florida, phát biểu hôm Thứ Ba trong buổi khai mạc cuộc điều trần của Ủy Ban Lưỡng Đảng Điều Hành Quốc Hội về Trung Quốc. 

Trong cuộc điều trần này, nhà lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ cho Hồng Kông Joshua Wong đã có mặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.