Hôm nay,  

TQ Gỡ Bỏ Thuế Trừng Phạt Đậu Nành, Thịt Heo Mỹ

14/09/201900:00:00(Xem: 2086)

Trung Quốc sẽ gỡ bỏ thuế quan trừng phạt đối với đậu nành và thịt heo Mỹ trong cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, theo một cơ quan thông tin quốc doanh cho biết hôm Thứ Sáu, nói thêm rằng là để bày tỏ cử chỉ hòa giải bởi 2 bên trước khi các cuộc thương lượng tái tục.

TQ sẽ ngưng tăng thuế lên đậu nàng, thịt heo và một số nông sản khác, theo Hãng Tin Xinhua cho biết, trích thuật cơ quan hoạch định của chính phủ và Bộ Trưởng Thương Mại của Bắc Kinh. Tin này nói rằng Bắc Kinh, “ủng hộ các công ty nội địa trong việc mua một số nông sản của Hoa Kỳ,” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Động thái này theo sau quyết định của TT Trump hôm Thứ Tư hoãn việc tăng thuế vào ngày 1 tháng 10 như đã hoạch định lên các hàng nhập cảng của TQ tới ngày 15 tháng 10.

Nhiều hy vọng đang gia tăng rằng hai bên có thể xoa dịu tranh chấp kéo dài đe dọa đến sự phát triển kinh tế toàn cầu. Nhưng không có dấu hiệu về tiến bộ trên các vấn đề còn tồn đọng trong xung đột ngổn ngang về mậu dịch và kỹ thuật của họ.

Quyết định của Bắc Kinh phục hồi lại việc mua đậu nành chi phí thấp của Mỹ cũng giúp các nông dân TQ là những người dùng đậu nành để nuôi gia súc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.