Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh Phủ Nhận Không Nói Dối Nữ Hoàng Về Brexit

13/09/201900:00:00(Xem: 1505)

Theo NBC News, vào ngày Thứ Năm 12 tháng 9, Thủ Tướng Anh Boris Johnson đã phủ nhận đã nói dối với Nữ Hoàng Elizabeth II, trong khi đang đối diện với nhiều áp lực do quyết định trì hoãn họp Quốc Hội có liên quan đến Brexit.

Thủ Tướng Johnson đã quyết định đình chỉ Quốc Hội Anh đến giữa tháng 10, với lý do là cần có thời gian để chuẩn bị cho chương trình nghị sự mới của quốc hội. Điều này đòi hỏi ông phải được sự chấp thuận của Nữ Hoàng, với một lý do chính đáng. 

Thế nhưng vào Thứ Tư 11 tháng 9, tòa án dân sự tối cao Scotland đã phán quyết rằng việc đình chỉ này là vi hiến, vì hành động này rõ ràng là để cản trở hoạt động của quốc hội có thể ngăn chận một Brexit không thỏa thuận.

Khi được hỏi rằng có định nói dối Nữ Hoàng về lý do đình chỉ quốc hội hay không, ông Johnson trả lời là “tuyệt đối không”.

Phán xét sau cùng sẽ được đưa ra bởi Tối Cao Pháp Viện Anh trong tuần tới.

Thủ tướng Johnson tuyên bố ông vẫn muốn điều đình với EU, nhưng sẽ quyết định Brexit vào ngày 31/10 cho dù không đạt được thỏa thuận. Điều này đã bị phe đối lập phản đối, vì sẽ đưa nước Anh vào tình trạng khủng hoảng lương thực, thuốc men.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.