Hôm nay,  

Anh: Chánh Niệm Giúp HS Lắng Đọng

09/09/201900:15:00(Xem: 1269)
Tại Trường Arnold Academy, phía bắc London, các học sinh đang học mở tháo ra những lo âu của họ.
“Người cô vĩ đại của em vừa chết vào cuối tuần,” một cô học sinh cho biết.
“Em cảm thấy rất lo lắng bởi vì bà nội của em cao áp huyết,” một em học sinh khác kể.
“Một em nữ sinh nói rằng, “Lo sợ, bởi vì đôi khi em cảm thấysợ máy thu hình, và có một máy thu hình đang chỉa vào mặt em!”
Danh sách những lo lắng của họ thì dài, từ việc làm bài tập ở nhà tới các áp lức đương đầu với kỳ thuật và truyền thông xã hội.
Để chận những căng thẳng này, trường của họ, và gần 400 trường khác trên khắp nước Anh, đang cố gắng điều mới mẻ này: những liều thuốc ngắn hàng ngày về sự thư giãn và chánh niệm.
Qua 3 năm, nhiều nhà nghiên cứu định nghiên cứu xem có phải những thực tập này có thể cải thiện sức khỏe tâm thần cho các trẻ em tại Anh Quốc, nơi mà sự lo lắng trong giới trẻ đang gia tăng.
Khuynh hướng này tương tự tại Hoa Kỳ. Trong một thăm dò gần đây cho thấy 20% gia tăng trong giới trẻ Mỹ được chẩn đoán với sự lo lắng trong vòng 5 năm.

“Nếu chúng tôi thấy điều này có lợi ích, thì  đó là điều tuyệt vời,” theo giáo sư Jessica Deighton cho biết. Bà nói rằng nỗ lực được chính quyền hậu thuẫn tại Anh là lớn nhất của loại này.
Phóng viên Roxana Saberi hỏi, “Tại sao bạn nghĩ những thực tập này có thể lợi ích cho trẻ em?”
“Vào đầu cuộc thí điểm, điều chúng nói là, cuộc sống của chúng là bận rộn, rất bận rộn, có thể bận rộn hơn lúc chúng ta còn trẻ, và chúng thấy đó là cơ hội để ngồi xuống và thiết lập lại.”
Đó là lý do tại sao, giáo viên lịch sử Rachel Bradford nói rằng, chỉ sau 2 tháng rưỡi thực tập, Trường Arnold Academy đã chứng kiến 80% giảm các báo cáo về mất hạnh kiểm.
“Thật là không thể tưởng tượng được rằng có sự giảm sút lớn như thế trong các vấn đề hành vi nếu nó không phải được cho một phần là do các kỹ thuật thư giãn,” theo bà cho biết.
Học sinh Harrison 12 tuổi nói rằng em không còn bị rắc rối như trước đây nữa. Em nói rằng thực tập thư giãn đã giúp cho em. “Nó giải thoát căng thẳng và các thứ của em, và nó giúp em rất nhiều.”
Khi Saberi hỏi nhóm các học sinh ai đã được giúp bởi việc học tập các kỹ thuật thư giãn, tất cả lớp trừ Olivia đề giơ tay lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.