Hôm nay,  

Philadelphia, New Orleans: Lễ Hội Ẩu Đả Tưng Bừng

01/03/200100:00:00(Xem: 3690)
PHILADELPHIA - Trên 200 người bị bắt sau khi nổ ra các trận ẩu đả từ đám đông 20 ngàn người dự lễ hội Ngày Thứ Ba Béo (tức Mardi Gras) tại khu phố chơi đêm, quen được gọi là South Street của thành phố Philadelphia.

Những người say rượu đập phá các cửa hàng và hỗn chiến với cảnh sát kỵ mã cho đến sáng Thứ Tư. Ít nhất 1 người bị thương ở đầu khi một tài xế hoảng kinh ủi xe vào đám đông.

Tin cảnh sát cho biết lễ hội Mardis Gras bắt đầu từ 6 giờ rưỡi sáng Thứ 3, kéo dài ôn hòa, trật tự cho đến 11 giờ rưỡi đêm. Sau đó, các trận đánh lộn, phá phách rải rác bắt đầu diễn ra, kể cả 1 xe truyền hình lưu động của NBC cũng bị tấn công bằng chai lọ. Đa số người bị bắt đã bị xử ngay trong đêm về tội say sưa gây mất trật tự công cộng, nhiều người bị phạt tiền 300 MK.

Trong khi đó tại New Orleans, ước tính có hơn 1 triệu người đổ tới chật hết đường phố trong lễ hội Madri Gras. Du khách đứng trong khu phố French Quarter đã hồn nhiên nhìn ba phụ nữ đi dọc theo các đường phố chật chội, trên người không mặc gì cả chỉ trừ đôi dép sandals, bộ áo tắm dây khoe gần hết thân thể và trên người sơn màu sáng.

Olivier Zissler, một du khách từ Nice, Pháp, hào hứng nhìn các quá độ trong lễ hội này, “Chúng tôi có lễ Carnival ở Nice, nhưng không giống gì thế này. Tôi nghĩ là dân Mỹ khùng cả rồi. Tại Hoa Kỳ, như dường bạn có tất cả hay chẳng có gì, tất cả đều đi tới cực đoan.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.