Hôm nay,  

Anh Xuất Cảng Bệnh Bò Điên Sang 70 Quốc Gia

06/02/200100:00:00(Xem: 3816)

LONDON (VB) - Nỗi kinh hoàng bệnh bò dại ='f1ã lan ra toàn cầu hôm Thứ Hai, sau khi báo Sunday Times loan tin rằng một công ty Anh Quốc đã xuất cảng thức ăn gia súc - pha tạp bột thịt/xương - tới 70 quốc gia, và báo The Guradian loan rằng một số máu nghi nhiễm bệnh bò dại đã bán từ London sang 11 nước. Dưới đây là tổng hợp tin từ hai baó này.
Một công ty Anh Quốc có thể đã xuât1 cảng bệnh bò điên đi khắp thế giới. Các hồ sơ cho tyhấy có tới 70 quốc gia đã nhận thực phẩm gia súc có thể nhiễm BSE để dùng nuôi gia súc của họ.
Loại thực phẩm này được xuất cảng bất kể là đã bị ngăn cấm dùng cho cừa và gia súc tại Anh năm 1988, khi bị chính phủ xác nhận rằng đó nhiều phần là nguyên nhân gây bệnh bò điên.
Liên Hiệp Quốc bây giờ cảnh cáo rằng tất cả các nước đã nhập cảng chất đạm này, trong hình thức bột thịt và xương, đều có cơ nguy bệnh BSE - nguyên nhân nhiều phần sẽ gây chứng xơ não VCJD trên người.


Công ty Anh chính yếu sản xuất loại thực phẩm này là Prosper de Mulder, nơi chế biến các phó sản từ xác loài vật - không thích hợp cho người dùng.
Các con số từ hải quan cho thấy hơn 200,000 tấn thực phẩm heo và gà, trong đó có loại thực phẩm MBM, đã xuất cảng sang 70 nước từ năm 1988 tới 1996, khi việc xuất cảng toàn cầu tư Anh cuối cùng bị Liên Âu ngăn cấm vì cơ nguy bệnh bò dại.
Báo Guardian loan rằng các sản phẩm máu hiến tặng từ ba người sau đó bị chứng bệnh bò dại đã bán sang 11 nước, gây nỗi lo rằng Anh Quốc sẽ bị đổ tội lây bệnh bò dại cho cả vật lẫn người.
Hàng ngàn bệnh nhân toàn cầu có thể đã được chữa trị bằng các sản phẩm từ 1996 tới năm ngoái. Nguy cơ nhiễm bệnh hiện đang bị ngăn chận bằng cách hạn chế nguồn máu vào Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.