Hôm nay,  

Hoa Nở Trên Tượng Phật Mạ Vàng Cổ 500 Năm

04/02/200100:00:00(Xem: 5003)

UIWANG, Kyonggi-do, Nam Hàn (Korea Times) -Pho tượng Phật sơn son thếp vàng cổ 500 năm bỗng nhiên nở hoa Ưu Đàm, và đó là điều gây xôn xao trong cộng đồng Phật Tử Triều Tiên.
Đối với các nhà sư và những người đang đi thăm viếng ngôi chùa Chonggye-sa ở ngoại ô Seoul, thì đó là điều huyền bí không thể nghĩ bàn qua hiện tượng hoa Ưu Đàm nở trên pho tượng Phật Quan Âm sơn son thếp vàng.
Điều bí ẩn là có nhiều hoa trắng li ti đang nở trên trán Phật Quan Âm được thờ trong ngôi đền lâu năm trên núi Chonggye.
Theo sách nghiên cứu về Phật giáo, loại hoa truyền thuyết có tên là "Ưu Đàm" 3,000 năm mới nở một lần. Người Ấn Độ giáo tin rằng khi hoa Ưu Đàm nở thì có Chuyển Luân Thánh Vương xuống thế gian.
Vị trụ trì của chùa Chongye-sa là Đại sư Chongsang nói "Đó là niềm an lạc cao vợi mà người ta không thể nghĩ bàn."
"Tôi hy vọng hầu hết chúng sanh cũng như những người đang gặp đau khổ hưởng được niềm vui này."
Một vị nhà sư thuộc Tông phái Chogye nói: "Đây là điềm tốt và là lời kêu gọi tỉnh thức cho chúng ta để gánh lấy trọng trách biến xứ sở này thành một miền đất tinh khiết," vị thầy này trông coi Sokkuram Grotto và là vị phó chủ trì của chùa Pulguk-sa ở Silla, một Vùng Đất Di Sản Thế Giới được Unesco thừa nhận.
Một tín nữ tên là Lee Kyong 40 tuổi trong khi đang tụng kinh ở chính điện đã khám phá ra những bông hoa Ưu Đàm nở trên đầu lông mày đức Phật Quan Âm.
Theo các nhà sư cho biết, những cánh hoa này mọc xen kẽ cách đều nhau từ dưới lên thành 21 cành con, mỗi cành dài khoảng 1cm mang một bông hoa nhỏ tí chỉ bằng đầu cây viết bic.
Người ta cho rằng tùy vào suy nghĩ của mỗi cá nhân để làm sáng tỏ ý nghĩa xác thực về sự việc hoa Ưu Đàm nở trên tượng Phật Quan Âm.
Theo các sư tại chùa cho biết, khi tin được loan truyền qua đài, báo chí và qua các Phật tử, mỗi ngày có khoảng 7,000 người hành hương đến thăm viếng ngôi chùa trên đồi núi Chonggye. Vì xe cộ bị kẹt cứng trên đường đi nên một số người phải tìm cách đậu xe và đi bộ lên chùa. Lối đi vào chùa khoảng 3 cây số sẽ được nới rộng và lát gạch vào năm tới, công việc xây dựng đang tiến hành.


Các người đi thăm viếng và các thầy tu ở xa đã tổ chức chuyến đi hành hương. Cựu chủ tịch Chun Doo-hwan phải mất nhiều ngày và đã đến thăm được chùa vào hôm Thứ Tư.
Địa chỉ của ngôi chùa là #San 11, Chonggye-dong, Uiwang City. Số phone: 031-426-2348, số fax: 031-426-3666. Có thể đi từ Uiwang qua Kwachon và Pangyo, là các thành phố phía nam Seoul. Chùa thuộc giáo khu Chogye dưới sự giám sát của chùa Yongju-su ở Suwon.
Ngôi chùa Chonggye-sa được tìm thấy dưới thời triều vua Silla. Năm 1284 thời Koryo King Chungnyol, chùa được phát triển rộng lớn nhất do một thường dân giàu có tên Cho In-gyu. Có một thời, có hơn 100 vị sư trụ trì trong khi chùa đang được xây cất dưới sự bảo trợ của vua Choson. Vào năm 1407, chính quyền trong triều vua Choson mệnh danh như là một "ngôi chùa đem đến sự may mắn."
Vị sư chủ trì nói: "Tôi tin rằng hiện tượng nở hoa Ưu Đàm trên tượng Quan Âm trong chùa có liên quan đến các vị tổ sư trong quá khứ."
Chùa đang tổ chức các buổi thuyết giảng quan trọng do các vị sư giữ chức vụ cao được mời đến. Số thầy thuyết giảng, gồm 21 vị, hợp cùng với con số các "hoa" đang nở. Các buổi thuyết giảng sẽ kéo dài hơn 100 ngày, các thầy luân phiên nhau giảng mỗi tuần.
Để công nhận sự huyền bí, Hòa Thượng Chongdae, trưởng ban điều hành của tông phái Chogye Order, đã dự buổi lễ hôm Thứ Tư để khai mạc cuộc họp mặt Phật tử 108 ngày và tổ chức ngắm hoa và hy vọng kéo dài đến tháng 2 sang năm. Hiện có khoảng 20 người tổ chức những đêm không ngủ tại chùa.
Chùa và chính quyền thành phố Uiwang thấy khách viếng thăm đang tăng lên, gồm người hành hương Phật giáo từ khắp Đại Hàn và có thể từ nước ngoài.
Điều Huyền Bí Không Thể Giải Thích bằng Khoa Học.
Đại sư Chongsang, cho rằng đó là điều không thể nghĩ bàn về tượng Phật cổ 500 năm, được sơn son thếp vàng mỗi hai hay ba năm, có thể mọc lên những cái giống như hoa.
Theo thực vật học hoa có thể là một loại Ficus. Tuy nhiên, các nhà thực vật học xem sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm tại chùa Chogye-sa hầu như không liên hệ gì tới cây ăn quả.
Kinh Pháp Hoa mô tả việc chiêm ngưỡng hoa "Ưu Đàm" thì giống như đang nhìn thấy Đức Phật ra đời và thính chúng đệ tử của Ngài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.