Hôm nay,  

Hạ Viện Mỹ Nghị Quyết Tố Nhân Quyền Hoa Lục

05/04/200100:00:00(Xem: 4262)
WASHINGTON (AP) - Hạ Viện Mỹ hôm Thứ Ba đã chấp thuận một nghị quyết tố cáo Trung Quốc vi phạm nhân quyền, trong khi các dân biểu nói rằng việc giam 24 quân nhân Mỹ là thí dụ mới về thaí độ của Bắc Kinh.

Vụ này “chỉ nhấn mạnh thêm về các chính sách hung bạo mà nhà nước độc tài Trung Quốc vẫn cứ tiếp tục làm tệ hại thêm mỗi năm một,” theo lời Dân Biểu Christopher Smith.

Mục tiêu nghị quyết, thông qua với tỉ lệ phiếu 406-6, nhằm hỗ trợ 1 nghị quyết Hoa Kỳ trong buổi họp hàng năm của Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva nhằm kêu gọi Hoa Lục chấm dứt vi phạm nhân quyền.

Nhưng các dân biểu cũng ý thức về cách họ bỏ phiếu có thể ảnh hưởng tới bế tắc ngoại giao đối với việc Bắc Kinh không chịu giao trả phi hành đoàn và chiếc phi cơ do thám Hải Quân Mỹ đã đáp xuống 1 đảo Trung Hoa sau khi đụng 1 chiến đấu cơ Trung Quốc.

Cũng hôm Thứ Ba, dân biểu Christopher Cox của California, trưởng Ủy Ban Chính Sách Cộng Hòa Hạ Viện, và một số dân biểu gửi thư lên TT Bush thúc giục hãy chấp thuận việc bán các tàu chiến Aegis cho chính phủ Đài Loan vì nói là Đaì Loan cần để củng cố khả năng quốc phòng - thương vụ mà Bắc Kinh vẫn chống kịch liệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.