Hôm nay,  

TT Pháp Macron Hô Hào Trật Tự Kinh Tế Toàn Cầu Mới; Macron: Loại Nga Khỏi Tập Thể Châu Âu Là Sai Lầm Chiến Lược

28/08/201900:00:00(Xem: 1687)

BIARRITZ  -    1 ngày sau khi tiếp đón hội nghị G-7, TT Macron vào ngày 27/08 đọc 1 bài diễn văn ngoại giao, hô hào trật tự kinh tế toàn cầu mới, thóat ra từ khủng hoảng chưa từng thấy của kinh tế thị trường.

Theo lời nguyên thủ Pháp, chúng ta đang sống ở cuối kỷ nguyên chế ngự của phương tây 1 phần gây ra bởi các sai lầm của phương tây từ mấy thế kỷ qua.

Hội nghị G-7 họp cuối tuần qua không đem lại 1 thông cáo chung, và được thay thế bằng hô hào thương mại công bằng và cởi mở.

Bài diễn văn quan trọng của TT Macron phác họa vai trò “thế lực cân bằng của Pháp” giữa Nga và các đồng minh, giữa Hoa Kỳ và Iran, giữa các nước nghèo và nước giàu.

Theo ông Macron, loại Nga ra ngoài tập thể châu Âu là 1 sau lầm chiến lược, là đẩy Nga vào thế liên minh với Trung Cộng, tạo ảnh hưởng tại Syria, Libya và châu Phi. TT Pháp nhấn mạnh: châu Âu sẽ không bao giờ ổn định, an ninh nếu chúng ta không bình tâm minh định các quan hệ với Nga.

AFP tường thuật: tuần qua, TT Macron đã hội đàm với TT Putin, nói chuyện về vận động hòa bình tại Ukraine. Các bất đồng giữa 2 nhà lãnh đạo là về Syria, và đàn áp đối lập tại Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.