Hôm nay,  

Hội Nghị G-7 Cấp 22 Triệu MK Chữa Cháy Rừng Amazon

27/08/201900:00:00(Xem: 973)

BIARRITZ  -   Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị G-7 đồng ý giúp về tài chính và tiếp vận công cuộc chống cháy rừng Amazon tại Brazil.

TT Pháp loan báo: G-7 sẽ tài trợ 22 triệu MK. Theo lời TT Macron, tài trợ này sẽ được giao tức khắc để đưa máy bay cứu hỏa tới trợ chiến. Hoạt động hỗ trợ của Pháp trong vùng có thể sẵn sàng trong vài giờ.

Tuần qua, TT Macron gọi cháy rừng Amazon là “khủng hoảng quốc tế”. các nhà lãnh đạo G-7 định thảo luận kế hoạch tái sinh rừng Amazon tại đại hội đồng LHQ họp tháng tới.

Nguồn tin hữu trách Brazil cho biết trên 75,000 đám cháy được ghi nhận khắp Brazil trong gần 8 tháng qua, đa số trong vùng Amazon.

Giới phê bình tố cáo TT Bolsonaro bật đèn xanh cho hoạt động khai hoang và không biết hành động về chống vi phạm luật cấm phá rừng.

Nhận biết là thiếu tài nguyên trong việc chống cháy rừng, TT Bolsonaro huy động 44,000 quân nhân. Có tin quân đội đã được ủy quyền can thiệp tại 7 tỉnh bang.

Twitter ngày Chủ Nhật từ TT Bolsonaro cho biết ông chấp nhận hỗ trợ của Thủ Tướng Netanyahu, không còn chỉ trích can thiệp từ bên ngoài như trước. Cháy rừng thường xẩy ra vào mùa khô hàng năm tại Brzail, nhưng kỳ này tăng 85%. Cho tới gầy đây, TT Bolsonaro còn hậu thuẫn các doanh nghiệp lâm sản và khai mỏ hoạt động tại Amazon, hoạt động phá rừng tăng.

Phân tích của BBC cho hay số đám cháy rừng lên cao kỷ lực trong khi số giấy phép về xâm hại môi trường thiên nhiên giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.