Hôm nay,  

Bắc Hàn: Không Trở Lại Họp Phi Nguyên Tử

23/08/201900:00:00(Xem: 1217)

PYONGYANG  -    Tố cáo Hoa Kỳ khơi dậy “Chiến Tranh Lạnh”, Bắc Hàn loan báo không tái tục thương lượng phi nguyên tử.

Đối thoại bế tắc từ buổi hội ngộ Kim-Trump tại khu phi chiến Nam/Bắc Hàn hồi Tháng 6, là 4 tháng sauđối thoại thất bại tại Hà Nội hồi cuối Tháng 2.

Hoa Kỳ bị lên án khiêu khích, tiếp tục các hành động quân sự thù nghịch. Trong vài tuần lễ gần đây, Bắc Hàn bắn phi đạn tầm ngắn trong khi Hoa Kỳ và Nam Hàn tập trận.

Phái viên Hoa Kỳ phụ trách Bắc Hàn là nhà ngoại giao là Stephen Biehun đã đến Seoul từ chiều Thứ Ba 20/08 và loan báo “Sẵn sàng đáp ứng ngay khi nghe tin từ Pyongyang”. Nhưng phát ngôn viên Bắc Hàn đã dập tắt hy vọng, với tuyên bố lên án vụ Hoa Kỳ bắn phi đạn tầm trung từ bờ California và kế hoạch của Hoa Kỳ đặt chiến đấu cơ F-35 tại bán đảo Hàn, là khơi Chiến Tranh Lạnh. Phát ngôn viên nói “Đối thoại dưới áp lực không là quan tâm của chúng tôi”.

Tuyên bố này đã chứng tỏ các nỗ lực nhúng nhường của tổng thống Trump trước Bắc Hàn đang càng trở nên vô tác dụng. Chính sách ngoại giao với Bắc hàn của tổng thống Trump xem ra vẫn chưa có tương lai khả quan, cùng với nhiều chính sách ngoại giao khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.