Hôm nay,  

Hồng Kông: Nhân Viên Lãnh Sự Quán Anh Bị Giữ Tại Biên Giới TC

21/08/201900:00:00(Xem: 1249)

HONG KONG   -    Truyền thông đưa tin: Simon Cheng là dân Hong Kong, nhân viên của tòa lãnh sự Anh, mất tích từ ngày 8-8.

Bộ ngoại giao UK cảm thấy quan ngại, đang tìm kiếm thông tin từ tỉnh Guangdong và đặc khu Hong Kong về 1 nhân viên bị giữ trên đường từ Shenzhen trở lại Hong Kong.

Nguồn địa phương cho biết ông Cheng là viên chức về thương mại và đầu tư của Vụ phát triển quốc tế của Scotland tại lãnh sự quán Anh. Ông đi dự 1 sự kiện kinh doanh tại Shenzhen ngày 8-8 qua cổng biên giới Lo Wu. Bạn gái của Cheng cho biết Cheng định trở về trong ngày mà không thấy.

Du khách qua lại biên giới xác nhận: mọi người từ Hong Kong qua bị công an lục địa kiểm tra tất cả máy điện thoại, video, hình ảnh. 1 phụ nữ bị thu giữ máy di động có ứng dụng ghi lại các trò chuyện với bạn bè về các cuộc biểu tình chống chính quyền tại Hong Kong.

Liên quan đến tình hình Hong Kong, Đặc khu trưởng Carrie Lam tuyên bố hôm Thứ Ba 20/08: không khí ôn hòa của cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật là dấu hiệu giảm căng thẳng, để có thể chuẩn bị thiết lập nền tảng của đối thoại. Bà hô hào hiểu biết lẫn nhau để tìm kiếm giải pháp. Có vẻ như bà vẫn không chịu từ chức theo yêu sách tiên quyết của phe biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.