Hôm nay,  

Nga, Ấn Ký Hợp Đồng 140 Phản Lực Cơ Chiến Đấu

04/12/200000:00:00(Xem: 4631)
MOSCOW (KL) – Tin của AFP – Moscow và New Delhi sẽ cho ký trễ lại vào tháng chạp một khế ước cấp quyền sản xuất các phản lực cơ chiến đấu tại Ấn Độ, theo thông tấn ITAR –TASS của Nga đã loan tin ngày thứ sáu.

Khế ước này đáng lý được ký vào tháng mười một, nhưng bị trì hoãn vì quyết định của Tồng thống Vladimir Putin của Nga để cho thành lập một công ty Rosoboronexport chuyên bán vũ khí, nằm ngoài hai hãng xuất khẩu trước đây.

Khế uớc này sẽ dựa vào hiệp ước song phương cho sản xuất khoảng 140 chiếc phi cơ trận Sukhoi Su-30MKI (Modification Kommercial Indian) được cải biến để bán cho Ấn độ và giao cho công ty Hindustan Aeronautic Ltd. của Ấn để chế tạo dập theo khuôn này.

Hiệp ước song phương này là một cuộc buôn bán vũ khí hốt cả triệu Mỹ kim đã được ký kết trong cuộc công du của Putin vào những ngày 2-5 Tháng muời tại Ấn Độ.

Theo như ghi rõ trong khế ước bốn năm, Ấn Độ sẽ tự giao các phản lực cơ đã đóng xong để bàn giao cho Nga và sau đó Nga lại giao lại cho Ấn Độ theo như giao kèo ký mua 40 chiếc phản lực cơ Su-30MKI hay hơn nữa.

Cuộc giao dịch hay mua bán này được các doanh gia gọi là chính sách “Outsourcing” theo luật bảo vệ quyền tài sản trí tuệ.

Nga sẽ giao cho Ấn Độ mười chiếc máy bay Su-30MKI vào cuối năm 2001, còn 32 chiếc nữa sẽ do chính Ấn Độ cung cấp vào cuối năm 2003 qua sự bàn nhận của Nga, theo như giới chức quân sự của Ấn đã cho thông tấncủa Nga được biết.

Các chiến cụ của Nga cung cấp vẫn còn là phần chủ yếu trong quân đội Ấn Độ sau khi chiến tranh lạnh chấm dứt, ngay cả mới đây New Delhi đang tìm kiếm trong các thị trường khác như Âu châu và Israel.

CUỘC BAY BIỂU DIỄN NGÀY THỨ BẨY, CHIẾN ĐẤU CƠ SU-30MKI ĐÃ BỊ RỚT
Hai nhân viên phi hành lái chiếc phi cơ chiến đấu Su-30MKI đã thoát chết và không bị thương tích, sau khi phóng thoát nguy ở cao độ rất thấp khi phi cơ này bị rớt ngay tại phi trường Le Bourget trong chuyến bay biểu diễn, được biết chiếc phi cơ Su-30MKI này là chiếc phi cơ làm mẫu có các động cơ phản lực đẩy theo véc-tơ cường độ.

Tin chi tiết về chiếc phi cơ Su-30MKI bị rớt sẽ được đăng vào ngày mai, sau khi các chi tiết của phi công Nga cung cấp được phối kiểm lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.