Hôm nay,  

Anh: Đối Lập Đòi Bầu Cử Sớm Để tránh Khủng Hoảng Brexit; TT Boris Johnson: Brexit Sẽ Được Thực Hiện Vào Cuối Tháng 10

20/08/201900:00:00(Xem: 1206)

LONDON   -   Lãnh tụ Jeremy Corbyn của đảng Lao Động đối lập tuyên bố hôm 19/08: chính quyền của đảng Bảo Thủ thất bại, giải pháp thích hợp vào lúc này là tổng tuyển cử trước thời hạn để thay đổi định hướng.

Trước tuyên bố của ông Corbyn, tài liệu thẩm lậu báo trước nguy cơ thiếu hụt lương thực và thuốc men nếu Brexit không thỏa thuận, theo lượng giá của bộ trưởng Michawl Gove mô tả là tình huống xấu nhất của ly thân.

Mới đây, bộ trưởng tài chính dự bị của đối lập là John McDonnell tuyên bố với BBC: thủ lãnh Corbyn nên tham khảo các thủ lãnh chính trị khác trong tuần tới để bàn luận chiến thuật chống lại Brexit không thỏa thuận.

Về phần mình, Thủ Tướng Boris Johnson tái xác nhận niềm tin Brexit sẽ được thực hành từ cuối Tháng 10 dù có thỏa thuận hay không. Theo nguồn từ văn phòng chính phủ tại số 10 Downing street, dự kiến Brexit không thỏa thuận đã được chính quyền trước minh họa. Ý định của lãnh tụ đối lập là nắm quyền Thủ Tướng lâm thời để đình hoãn Brexit và tổ chức bầu cử sớm.

BBC tường thuật: phát ngôn viên của đảng cầm quyền loan báo “Rõ ràng ông Corbyn không thể điều khiển phe đa số tại Hạ Viện” – trong trường hợp Thủ Tướng Johnson không thua cuộc biểu quyết bất tín nhiệm, tổng tuyển cử không xẩy ra trước ngày Brexit.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.