Hôm nay,  

Thông Tấn Nga Giễu: Trump Hô Nhảy Đi, Netanyahu Hỏi Bao Cao

17/08/201900:00:00(Xem: 1322)

WASHINGTON   -    2 nữ dân biểu da màu của Hoa Kỳ định du hành Israel. 2 nhà lập pháp theo đạo Hồi đã thảo luận chuyến đi chính trị này trong vài tuần lễ qua.

Nhưng, Israel loan báo cấm cửa. Thứ trưởng ngoại giao Tzipi Hotovely giải thích: 2 bà Imhan Omar và Rashida Tlaib ủng hộ phong trào “Boycott, Divestment and Sanctions – BDS” nên không hội đủ tiêu chuẩn để nhập cảnh. Ông Hotovely nhấn mạnh: quyết định cấm cửa là chính đáng.

Truyền thông Hoa Kỳ đưa tin: TT Trump gây áp lực với Thủ Tướng Netanyahu. Ông này tuyên bố “ 2 dân biểu kể trên tìm cách làm hại Israel”.

Ai cũng biết bà Omar và bà Tlaib là 2 người trong nhóm 4 dân biểu da màu nhiệm kỳ đầu tiên mà ông Trump hô hào “về quê đi”.

Thông tấn Nga cho hay: từ 1 tháng trước, Israel đã định tiếp nhận 2 bà. Thủ phạm cấm cửa là Bạch Ốc dưới quyền Trump. Phóng viên ngoại quốc viết: hành động can thiệp việc nội bộ Israel khiến nhiều người tự hỏi ai lãnh đạo tại Tel Aviv.

BDS là phong trào vận động gây áp lực với Israel bằng cách tẩy chay, ngưng đầu tư và trừng phạt thương mại, để gây áp lực buộc Israel chấm dứt chính sách xâm lấn bằng các hoạt động xây dựng nhà định cư tại Tây Ngạn và Đông Jerusalem. BDS ủng hộ việc tôn trọng các quyền và nền tự trị của người Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.