Hôm nay,  

Iran: Lãnh Tụ Tối Cao Tiếp Thủ Lãnh Loạn Quân Yemen

15/08/201900:00:00(Xem: 1084)

TEHRAN   -    Vài ngày sau khi loạn quân ly khai miền nam Yemen chiếm thương cảng Aden, lãnh tụ tối cao Ali Khamenei của Iran tiếp thủ lãnh loạn quân.

Phát ngôn viên của Houthi xác nhận tin thủ lãnh Mohammed Abdul Salam đã hội đàm với lãnh tụ tối cao Iran tại tư dinh vào ngày Thứ Tư 14/08.

Diễn biến tại Aden là thể hiện thất bại của hơn 4 năm can thiệp của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu, nhằm tái lập chế độ đã bị dân quân Houthi lật đổ.

Lãnh tụ Khamenei đã tái xác nhận chủ trương ủng hộ Houthi, là phe đã kiểm soát thủ đô Sanaa và hầu khắp miền bắc, tố cáo các phe kia mưu đồ chia cắt đất nước Yemen. Ông cũng lên án Saudi, UAE và đồng minh gây tội ác tại Yemen.

Lãnh tụ Iran cũng hô hào đối thoại. Ông nói “Với tình trạng đa dạng về chủng tộc và tín ngưỡng, bảo vệ Yemen đòi hỏi đối thoại toàn quốc”

Cũng liên quan đến Houthi, Đài truyền hình của dân quân Houthi báo tin: Houthi dùng phi cơ không người lái tấn công vùng tậy nam Saudi Arabia sát biên giới Yemen. Đây không phải là lần đầu tiên Saudi bị tấn công bằng phi cơ không người lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.