Hôm nay,  

Bắc Kinh Phá Sập Chùa Sera Làm 1,400 Sư Vô Gia Cư

22/06/200100:00:00(Xem: 4410)
BEIJING (KL) – Tin của Washington Post – Nhà cầm quyền Trung quốc đã tung ra chiến dịch chống lại một trong những trung tâm quan trọng nhất trong việc giảng đạo Phật tại Trung quốc, cho giật sập nhà của các nhà sư và vãi, ép buộc các Phật tử phải rời xa trung tâm này.

Trung tâm Sera nằm trong thung lũng cô lập tại vùng tây của tỉnh Tứ Xuyên, ráp ranh Thanh Hải, nằm cao trên cao nguyên Tây Tạng. Phật xá tự phát này là do một nhà sư Tây Tạng, 60 tuổi, có uy tín và có duyên Phật pháp đã dựng ra cùng với 10 ngàn Phật tử bằng bùn và cây dọc theo thung lũng rộng rãi.

Các giới chức của Bộ Mặt Trận Thống Nhất, một tổ chức của đảng Cộng sản chuyên quan hệ với các giáo phái, đã khởi sự ép các nhà sư và vãi phải rời khỏi trung tâm này trong năm nay. Tất cả các nhà sư gốc người Hán bị buộc phải rời khỏi trung tâm này ngay, theo như các nguồn tin cho biết.

Việc đàn áp này đã xẩy ra khi nhà cầm quyền Trung quốc cho xiết tín ngưỡng lại, bắt giam tù hàng ngàn tín đồ của phong trào Pháp Luân Công, rà soát các giáo hội Cơ Đốc và tiếp tục bắt giam các tu sĩ còn trung thành với Đức Giáo Hoàng John Paul II.

Công An Trung quốc đã cho lập các trạm kiểm soát trên đường đi vào Phật xá này, theo như các nguồn tin đã cho biết, không có một người ngoài hay người nước ngoài được phép bén mảng tới chùa này. Theo các nguồn tin cho biết, mục đích tối hậu là cho cắt đứt hẳn mối liên lạc của dân chúng với khoảng 1200 và 1400 nhà sư.

Phật xá Sera được nhà sư Kenpo Jigme Phuntsog lập ra năm 1980, nhà sư này là người nổi tiếng như là sư phụ của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 13 được tái sinh; Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 13 là kiếp trước của Đức Đạt Lai Lạt Ma đang lưu vong hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.