Hôm nay,  

Phim Về Đức Đạt Lai Lạt Ma

11/08/201900:00:00(Xem: 4192)
Duc Dat Lai Lat Ma
Duc Dat Lai Lat Ma

Một phim tài liệu mới, Đức Đạt Lai Lạt Ma – Nhà Khoa Học (The Dalai Lama – Scientist),  sẽ được ra mắt thế giới vào dịp Liên Hoan Phim Quốc Tế Venice lần thứ 76 vào cuối tháng này, theo Buddhit Door cho biết hôm 2 tháng 8 năm 2019.

Được mô tả là có các cảnh quay hiềm hoi và chưa từng thấy trước đây, phim The Dalai Lama – Scientist được quảng cáo như là “kể về câu chuyện rất người của Đức Đạt Lai Lạt Ma mà không ai biết.” Bộ phim dài sẽ được chiếu tại rạp Cinema Astra như một phần của chương trình Venice Production Bridge vào ngày 31 tháng 8.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có thể ra mắt bộ phim mới này tại Venice và chia xẻ câu chuyện hấp dẫn và bất ngờ của Đức Đạt Lai Lạt Ma và khoa học trong cách mà không một người nào đã thấy trưởc đó,” theo Dawn Gifford Engle, đạo diễn và tác giả kịch bản của bộ phim cho biết.

Trong phim tài liệu này, Đức Đạt Lai Lạt Ma kể về câu chuyện của chính ngài trong ngôn ngữ của ngài về cuộc hành trình của đời sốnt của ngài từ thế giới Phật Giáo vào thế giới khoa học hiện đại, và cách làm sao thế giới đã thay đổi như là kết quả. Trong một thông báo công bố về sự ra mắt thế giới của bộ phim, công ty sản xuất PeaceJam Productions nói rằng:


Khắp thế giới, một trong những nhà lãnh đạo được biết đến nhiều nhất trên hành tinh của chúng ta ngày nay là Đức Đạt Lai Lạt Ma. Mọi người đều biết ngài như là một người của hòa bình, một vị thầy Phật Giáo vĩ đại, một người cổ võ cho lòng từ bi. Phim “The Dalai Lama: Scientist” kể câu chuyện về một con người mà quý vị không biết; Đức Đạt Lai Lạt Ma mà có rất ít người đã gặp. Suốt 35 năm qua, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tham gia vào hàng loạt các cuộc đối thoại với các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới. Họ đã nói đến nhiều chủ đề từ vật lý lượng tử và vũ trụ học tới thần kinh học và những xúc cảm hủy diệt. Phim  “The Dalai Lama: Scientist” nhận chìm người xem vào những cuộc đối thoại sâu sắc này. Khám phá những mối tương quan giữa khoa học và Phật Giáo; và chia xẻ kinh nghiệm cuộc sống riêng tư từ Đức Đạt Lai Lạt đã có ảnh hưởng sâu xa lên sự phát triển của ngài như là một nhà lãnh đạo thế giới – và cũng, trên chính thế giới.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.