Hôm nay,  

Bush Xây Nhà Cho Dân Nghèo, Dự Án Năng Lượng Bị Chê

06/06/200100:00:00(Xem: 4604)
WASHINGTON D.C. - Thành phần công chúng không chấp thuận chính sách năng lượng của TT Bush ngày càng tăng.

Kết quả khảo sát của báo The Washington Post và hệ thống truyền thông ABC vưà phổ biến cho biết số cử tri không ủng hộ cách giải quyết tình hình năng lượng của TT Bush đã tăng từ 43% lên tới 58%.

Các viên chức trong chính phủ Bush nhấn mạnh đến cả nhu cầu tăng sảnlượng và tiết kiệm trong kế sách phổ biến hồi giữa Tháng 5 mà phe đả kich phê bình là lệ thuộc nhiều vào sản xuất, không chú trọng đúng mức tới tiết kiệm.

Phát ngôn viên Claire Buchan của Bạch Ốc phản ứng như sau "TT lãnh đạo không dựa trên những kết quả khảo sát dư luận, mà trên những gì TT tin là đúng, phải làm cho đất nước".

Kết quả khảo sát dư luận cũng nhận thấy công chúng mong mỏi có sự hoà giải hơn nữa giưã 2 chính đảng, với 2/3 cử tri nghĩ rằng TT Bush cần tập trung nhiều hơn vào việc hoà giải với các chính khách Dân Chủ, hơn là thúc đẩy chương trình hành động của mình.

Hôm Thứ Ba, Tổng Thống Bush đã biểu diễn tay nghề thợ mộc để xây nhà cho dân nghèo, khi kết thúc chuyến đi hai ngày tại Florida.

TT Bush đã tham dự dự án Habitat for Humanity để xây nhà cho người lao động nghèo vùng Tampa. Đội mũ dã cầu, mang găng tay bảo hộ, mặc quần jeans, xách búa đinh, TT Bush đã quỳ trên sàn gỗ và giúp đóng một bức vách cho căn nhà mà bà Johana Rodriguez, một bà mẹ độc thân sẽ vào cư ngụ.

Kế hoạch cuả TT Bush là sẽ để cho các giáo hội, hội thánh giúp phân phối 250 tỉ đô la trong các chương trình xã hội liên bang, từ việc trợ giúp trẻ vị thành niên mang bầu tới giúp người vô gia cư.

Đó là lý do TT Bush bơm gấp ba lần tài trợ cho các hội thiện nguyện như Habitat for Humanity tới 66 triệu đô trong chu kỳ ngân sách tới.

Kể từ 1976, hội Habitat đã xây hơn 100,000 căn nhà ở hơn 60 quốc gia, trong đó có 30,000 nhà tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.