Hôm nay,  

Mỹ: Trung Quốc Là Chế Độ Côn Đồ

09/08/201900:00:00(Xem: 1942)
HONG KONG  -    Chỉ huy trưởng cảnh sát đối phó với phong trào biểu tình 2014 được kêu gọi tái ngũ để đối phó với biểu tình bạo động chống luật dẫn độ tại Hong Kong.

Reuters dẫn 2 nguồn thông thạo xác nhận: cựu phó ủy viên cảnh sát Alan Lau Yip-shing họp với các chỉ huy cảnh sát của đặc khu vào ngày Thứ Sáu 9 tháng 8 tuần này, trước 1 đợt biểu tình cuối tuần đã được dự tính.

1 phần trong chương trình cuối tuần của phong trào dân chủ là biểu tình 3 ngày cuối tuần, khiến Hoa Kỳ và Australia phát khuyến cáo du lịch với công dân.

Sự triệu hồi viên chức cảnh sát nghỉ hưu ám chỉ chính quyền đặc khu không đủ tin tưởng nhóm lãnh đạo hiện tại của cảnh sát.

Bạo động tăng nhanh trong vài tuần qua – gần 600 người bị bắt, gồm 1 vị thành niên 13 tuổi. Chính quyền Trung Cộng cảnh cáo dân Hong Kong “đang đùa với lửa”.

Liên quan đến tình hình Hồng Kông, một bản tin khác của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm 9 tháng 8 đã kích TQ là “chế độ côn đồ.”

Bản tin VOA viết như sau.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 8/8 gọi Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’ vì đã tiết lộ hình ảnh và các thông tin cá nhân của một nhà ngoại giao Mỹ, người gặp gỡ các lãnh đạo sinh viên của phong trào dân chủ ở Hong Kong.

Lời lên án nặng nề hiếm thấy này được đưa ra trong lúc Bắc Kinh và Washington đang lâm vào cuộc chiến thương mại giữa những tranh cãi khác.

Văn phòng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Hong Kong cùng ngày yêu cầu Mỹ giải thích về các tin tức trên báo lề đảng của Trung Quốc rằng giới ngoại giao của Mỹ liên lạc với lãnh đạo sinh viên của các cuộc biểu tình gây tê liệt Hong Kong 9 tuần qua.

Tờ Ta Kung Pao ở Hong Kong đăng ảnh một nhà ngoại giao Mỹ mà họ xác định danh tính là Julie Eadeh phụ trách khâu chính trị của tòa lãnh sự Mỹ gặp gỡ với các sinh viên tại một khách sạn sang trọng.

Bức hình xuất hiện dưới tựa đề ‘Sự can thiệp của lực lượng bên ngoài.’

“Tôi không cho là việc tiết lộ thông tin cá nhân, hình ảnh của một nhà ngoại giao Mỹ, tên tuổi con cái họ, tôi không cho việc đó là một sự phản kháng đúng thủ tục, đó là điều một chế độ côn đồ sẽ làm,” phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói tại cuộc họp báo hôm 8/8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.