Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Đến Mông Cổ Tìm Cách Đối Đầu Nga-TC

09/08/201900:00:00(Xem: 1871)
Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Đến Mông Cổ Tìm Cách Đối Đầu Nga-TC

ULAN BATOR  -    Bộ Trưởng Quốc Phòng Mark Esper hội đàm với các viên chức cao cấp Mông Cổ trong chuyến công du hiếm hoi tới 1 đồng minh xa xôi, trong lúc Ngũ Giác Đài tìm kiếm chiến lược thích hợp để đối đầu Nga và Trung Cộng.
Mông Cổ tiếp giáp cả Nga và Trung Cộng.

Trước khi hội đàm với đối tác, bộ trưởng Esper tuyên bố “Đây là cơ hội để chúng ta thảo luận phương cách mở rộng và củng cố các quan hệ song phương”.

Trước đó, tại phi trường quốc tế Chinggis Khan bên ngoài thủ đô Ulan Bator, ông Esper được chào đón với “sữa khô” theo truyền thống, và được tặng 1 con ngựa 7 tuổi có lông màu caramel.


Mông Cổ là 1 phần trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của bộ truởng Esper xác nhận tầm quan trọng của đất nước này trong chiến lược toàn cầu của Washington.

Lần trước bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đến Ulan Baror là năm 2014.

Mông Cổ sốt sắng đón nhận đầu tư ngoại quốc như Hoa Kỳ để giảm lệ thuộc kinh tế với Trung Cộng.

Cuối tháng qua, TT Battulga Khaltmaa đã được TT Trump tiếp đón tại Bạch Ốc. Ông này được mô tả như là “Trump của Mông Cổ” thắng cử năm 2017 với các chính sách “mị dân” và “bài Hoa”.

Mông Cổ có 200 binh sĩ tham gia liên quân bình định Afghanistan do Hoa Kỳ dẫn đầu. Ulan Bator cũng có liên lạc với Pyongyang, có đường xe lửa nối liền 2 nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.