Hôm nay,  

Việc Bất Oån, Lương Vẫn Thấp, Kinh Tế Cali Cứ Tăng Vọt

26/05/199900:00:00(Xem: 6084)
Một tổ chức nghiên cứu kinh tế Working Partnership USA vừa công bố một báo cáo nhận định rằng nền kinh tế California được gọi là "kinh tế mới" (New Economy) với nhiều dịch vụ, buôn bán, kỹ thuật tiên tiến và kỹ nghệ giải trí đang có một hố cách biệt giữa mức lương cao của người có nghề chuyên môn và người làm những dịch vụ tầm thường.
Một hình ảnh rõ nét là những chuyên viên soạn chương trình điện toán được trả lương rất cao nhưng bên cạnh đó rất nhiều công nhân chỉ được mướn tạm thời và theo hợp đồng.
Người đi làm thay đổi công việc nhiều hơn. Cuộc nghiên cứu so sánh 21% công nhân Cali làm một việc trong 10 năm hoặc lâu hơn trong khi đó tỉ lệ trung bình tòan quốc là 34%.

Thời gian thất nghiệp trung bình cuả đàn ông Cali từ năm 1990-1998 là 17 tuần so với 13 tuần thập niên 1970, của đàn bà là 14 tuần so với 11 tuần cùng thời gian quá khứ.
Bị cho nghỉ việc cũng nhiều hơn, cứ 1/6 người đi làm mất việc hoặc tự ý đi tìm việc khác.
Công việc tạm thời hoặc hợp đồng không được bảo hiểm sức khoẻ, một điều rất đáng quan tâm và người công nhân ở Cali nói chung mang về số lương lãnh được thấp hơn thực tế cuộc sống. Bản nghiên cứu còn dự kiến vào năm 2006, tiểu bang Cali sẽ có 40% việc làm đòi hỏi phải tốt nghiệp trung học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.