Hôm nay,  

Pakistan Tố Cáo Ấn Độ Bãi Bỏ Quy Chế Đặc Biệt Của Kashmir

06/08/201900:00:00(Xem: 1232)
ISLAMABAD   -  Vào ngày 5 tháng 8, Pakistan tố cáo Ấn Độ bãi bỏ quy chế đặc biệt của phần thuộc Pakistan tại lãnh thổ tranh chấp Kashmir.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao Pakistan ghi rõ “là 1 phe trong cuộc tranh chấp quốc tế này, Pakistan sẽ hành xử mọi phương án khả thi để đối phó”. New Dehli bãi bỏ quy chế đặc biệt của phần thuộc Pakistan với ý định hoà nhập hoàn toàn vùng duy nhất có đa số dân theo Hồi Gíao.

Bộ trưởng nội vụ Ấn Độ tuyên bố tại QH liên bang: với quy chế đặc biệt được bãi bỏ, tỉnh bang Jammu-Kashmir được phép ban hành luật riêng, theo dự kiến của hiến pháp. Diễn biến này cũng có nghĩa là bỏ lệnh cấm người ngoài mua nhà đất tại Kashmir. Ngoài ra, việc làm tại công sổ tỉnh bang sẽ được dành riêng cho dân địa phương.

Các nhân vận chính trị Kashmir báo trước bất ổn rộng lớn. trước thông báo ngày 5-8 của Bộ Nội Vụ, các dịch vụ điện thoại và internet bị cắt và các lãnh tụ Kashmir bị quản thúc tại gia.

Từ Thứ Sáu, các viên chức Ấn Độ đã cảnh báo nguy cơ tấn công của loạn quân đặt căn cứ tại Pakistan. Qua Chủ Nhật, các đảng trong vùng họp, cam kết bảo vệ quy chế đặc biệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.