Hôm nay,  

LHQ Hô Hào Trừng Phạt Hoạt Động Kinh Doanh Của Quân Đội Miến Điện

06/08/201900:00:00(Xem: 1025)
NEW YORK  -    Hoạt động của gần 60 doanh nghiệp ngoại quốc có thể góp phần tài trợ các vi phạm nhân quyền của quân đội Myanmar.

LHQ hô hào các cấp lãnh đạo thế giới trừng phạt các mua bán với những công ty có liên quan với thế lực quân nhân Myanmar. Dân thiểu số Rohingya theo đạo Hồi tiếp tục là đối tượng của kỳ thị và đàn áp.

Đoàn điều tra của LHQ nhận diện 59 công ty ngoại quốc từ Pháp, Belgium, Thụy Sĩ, Trung Cộng và Hong Kong mua bán với các liên doanh Myanmar – 14 công ty khác, gồm Nam Hàn, Ấn Độ, Israel và Trung Cộng bán vũ khí cho Myanmar.


2 mục tiêu chính trong cuộc điều tra của LHQ là Myanmar Economic Holding là Myanmar Economic Corp là thuộc chủ quyền của quân đội kinh doanh đầu tư trong nhiều ngành, gốm đá quý, đồng, dược phẩm, quần áo. Trước đây, ủy ban điều trà LHQ đã hô hào điều tra các ban điều hành của 2 doanh nghiệp lớn kể trên về các tội gây chiến tranh và diệt chủng.

Cho tới nay, các viên chức cao cấp của quân đội Myanmar là đối tượng trừng phạt của Hoa Kỳ, Canada, Liên Âu, và Australia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.