Hôm nay,  

Indo Điều Tra Vụ Suharto Gửi Nhà Băng Aùo 9 Tỉ Đô La

24/05/199900:00:00(Xem: 7286)
JAKARTA, Nam Dương - Jakarta đã chỉ thị cho đại sứ Nam Dương tại Áo quốc phải tìm hiểu sự thật xoay quanh nguồn tin cho rằng cựu Tổng Thống Suharto đã chuyển 9 tỉ đô la vào một trương mục ở nước này.
Hãng tin Antara trích lời Bộ Trưởng Tư Pháp Nam Dương Muladi khi ông này tiết lộ rằng văn phòng Bộ Trưởng Tư Pháp đã ra một chỉ thị như vậy.
Theo Bộ Trưởng Tư Pháp Muladi, nhà nước đang mở cuộc điều tra để tìm hiểu, và chính phủ Nam Dương cũng đang theo dõi những gì được được báo Mỹ, Tạp Chí Time, tường thuật về chuyện này. Theo bản tin của Time, ông Suharto giấu khối lượng tài sản tới 15 tỉ đô la.

Muladi nói thêm, ông Suharto có quyền kiện tạp chí Time nếu Suharto chứng minh rằng Time đã loan tin sai sự thực.
Sau khi Time đăng tin Suharto giấu tiền ra hải ngoại, dân chúng Nam Dương đã tạo thêm áp lực đòi chính phủ phong toả tất cả các tài sản của Suharto ở nước ngoài.
Theo Time, Suharto đã chuyển 9 tỉ đô la ký thác tại một ngân hàng Thụy Sĩ sang một trương mục của Ngân Hàng Áo ngay sau khi ông bị hạ bệ.
Trong lần xuất hiện trên đài truyền hình vào hôm thứ sáu vừa rồi, tức là đúng ngày ông bị truất quyền cách đây một năm, Suharto đã nặng lời chỉ trích báo Time. Ông gọi đó là các bản tin dối trá, và ông tính kiện báo này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.