Hôm nay,  

Nato Bắn Nhầm Thủ Đơ Bulgaria Nam Tư Đưa Nato Ra Tịa Quốc Tế

30/04/199900:00:00(Xem: 15945)
BELGRADE (VB Tổng Hợp) - Trong ngày thứ năm 29-4, ngày thứ 37 của chiến dịch oanh tạc, Không lực NATO tấn công nặng vào các mục tiêu trên lãnh thổ Serbia và cả trên một tiểu bang nhỏ là Montenegro, nhưng một phi đạn đã bay lạc sang thủ đô Sofia của nước Bảo Gia Lợi, cách biên giới Nam Tư có 30 dậm, theo tin AP.
NATO nhìn nhận biến cố này và nói không thấy báo cáo gì về thiệt hại nhân mạng.
Trong khi đó những dân tị nạn mới thoát khỏi Kosovo nói họ nhìn thấy hàng đống tử thi những người đã bị quân Serb bắt giữ trước đây và nay có lẽ đã bị hành quyết.
Về mặt trận ngoại giao, cựu Thủ tướng Nga Chernomyrdin đã bay đi Đức. Ông nói sẽ trình bầy “các đề nghị cụ thể ở Bonn, Rome và Belgrade trong hai ngày tới,” nhưng nói điều kiện tiên quyết chủ chốt là NATO phải ngưng oanh tạc.

MỸ ĐƯA THÊM PHI CƠ VÀO
Theo tin Reuters, Hoa Kỳ đã ra lệnh đưa thêm các oanh tạc cơ vào cuộc chiến Nam Tư hôm Thứ Năm trong khi Bạch Ốc bác bỏ cuộc bỏ phiếu của Hạ Viện Mỹ trong đó chất vấn về cách TT Clinton điều hành cuộc chiến.
Bộ Trưởng Quốc Phòng William Cohen cho biết đã ra lệnh thêm 10 phi cơ B-52 tới Âu Châu tham dự cuộc chiến chống Nam Tư. Mỹ hiện có hơn 600 phi cơ tham dự chiến dịch NATO không kích Nam Tư.

NAM TƯ KIỆN NATO RA TÒA THẾ GIỚI
Theo tin khác của Reuters, Nam Tư sau đợt lãnh bom mới hôm Thứ Năm đã ra Tòa Thế Giới để đòi ngưng cuộc không kích NATO.
Tại The Hague, tòa nói rằng tòa sẽ bắt đầu nghe đơn kiện của Nam Tư bắt đầu tư 10.5.
Tại Washington, Mỹ đã gọi việc Nam Tư kiện là phi lý và cho biết sẽ tự biện hộ trước tòa mạnh mẽ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.