Hôm nay,  

TQ: Buộc Cán Bộ Theo Dõi Tín Đồ Thiên Chúa; Phải Báo Cáo 2 Lần/Ngày Nếu Không Bị Phạt

27/07/201912:41:43(Xem: 3083)
CHINA -- Chính quyền trung ưng Trung Quốc đang áp lực các viên chức để theo dõi số tín đồ Thiên Chúa Giáo sống trong các thành phố của họ, và đe dọa gánh các hậu quả nếu các số liệu không được thêm vào, theo một phúc trình cho thấy.

Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CCP) đã và đng bố ráp tôn giáo trong nhiều tháng nay và hiện đã tăng cường các biện pháp bằng việc ra lệnh các chính quyền địa phương phải theo dõi và giám sát thật chặt chẽ các cư dân là những người tin Thượng Đế, theo trang mạng ChristianHeadlines.com noted cho biết.

Nhiều viên chức thành phố được dự kiến sẽ báo cáo cho chính quyền trên cơ bản thường lệ. Các hệ quả là nghiêm trọng nếu con số có vẻ đã được làm giả.

“Chính quyền đang rất coi trọng vấn đề tôn giáo hiện nay,” theo một viên chức địa phương dấu tên từ tỉnh Henan nói với Bitter Winter. “Mỗi ngày, họ hỏi chúng tôi có bao nhiêu người trong làng tin vào Thượng Đế. Nếu chúng tôi nói không có ai tin, thì họ cho rằng đó là chúng tôi che dấu những gì chúng tôi biết và không báo cáo. Nếu được xác nhận rằng chúng tôn đã không báo cáo đúng tình hình, thì chúng tôi sẽ bị phạt.”


Các viên chức địa phương được dự kiến báo cáo cho chính quyền thành phố 2 lần một ngày và điền vào đơn mỗi chiều tối với thông tin thêm nữa.

“Điều đó giống như cuộc đời của chúng tôi đang bị đe dọa,” theo một viên chức địa phương khác nói với Bitter Winter, phục vụ như là cơ quan giám sát tự do tôn giáo tại TQ. “Sau khi báo cáo về một người nào đó, chúng tôi phải hạn chế các hoạt động của họ và báo cáo tình hình của họ mỗi ngày.”

Không làm như thế có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, theo các cư dân từ thành phố Yongcheng của tỉnh Henan cho biết.

Đầu năm nay, 3 viên chức địa phương đã bị đình chỉ các chức vụ của họ sau khi những sai biệt trong các báo cáo của  họ được khám phá. Sau đó họ đã được phục hồi sau khi cầu xin khoan hồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.