Hôm nay,  

Hãng Xe Nissan Cắt Giảm 12,500 Việc Làm

26/07/201900:00:00(Xem: 1452)
Công ty chế tạo xe hơi Nissan đang cắt giảm 12,500 việc làm hay khoảng 9% lực lượng nhân công trên toàn cầu của họ để tiết kiệm các phí tổn và đạt được sự đảo ngược giữa lúc lợi nhuận sút giảm, theo công ty chế tạo xe hơi Nhật Bản cho biết hôm Thứ Năm.

Công ty Nissan cũng nói rằng họ sẽ cắt khả năng sản xuất toàn cầu 10% và giảm đội ngũ kiểu xe tới ít nhất 10% vào cuối năm tài khóa 2022.

Tổng Giám Đốc Nissan Hiroto Saikawa  nói rằn hầu hết việc làm bi cắt giảm sẽ là các công nhân nhà máy xe hơi. Ông không cho biết chi tiết việc cắt giảm thuộc khu vực nào, nhưng nói rằng cắt giảm việc làm là cần thiết để cắt sản lượng toàn cầu và giảm chi phí.


Đại diện công ty nói rằng hơn 6,400 việc làm sẽ bị cắt bỏ tại 8 địa điểm chưa được cho biết vào cuối năm tài khóa này. 6,100 việc làm khác sẽ bị cắt bỏ vào năm tài khóa 2022, theo công ty cho biết.

Saikawa nói với các phóng viên tại tổng hành dinh của công ty ở Yokohama  rằng các thương vụ được dự đoán sẽ bắt đầu hồi phục nhưng điều đó cần có thời gian. Một vài nỗ lực đã được khởi động, theo ông cho biết.

Hãng chế tạo xe hơi Nhật đang gặp khó khăn để lấy lại hình ảnh thương vụ và vực dậy sự gia tăng theo sau vụ bắt cựu Chủ Tịch Carlos Ghosn. Ghosn nói rằng ông vô tội.

Ông đang chờ ra tòa tại Nhật trong các cáo buộc sai trái tài chánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.