Hôm nay,  

Malaysia: Chiến Tranh Thương Mại Làm Giảm Khiếm Ngạch Mậu Dịch

23/07/201900:00:00(Xem: 1554)
KUALA LUMPUR   -     Do ảnh hưởng của chiến tranh mậu dịch giữa 2 nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới, khiếm ngạch mậu dịch của Malaysia sẽ là thấp hơn dự báo, theo thẩm định của kinh tế gia. Nhưng, về dài hạn, các phe đều bị thiệt hại.

Reuters dẫn tin báo Hong Kong cho biết: Bộ Trưởng Tài Chính Lim Guan Eng loan báo “chỉ tiêu là hạn chế khiếm ngạch dưới mức 3% - nhưng các bất trắc là khó lường. Malaysia là nền kinh tế lớn hạng 3 Đông Nam Á với nợ công trên 243 tỉ MK. Thủ Tướng Mathathir quy trách nhiệm khả năng quản trị kém của chính quyền trước. Hoa Kỳ và Trung Cộng là 2 bạn hàng quan trọng của Malaysia.


Bộ trưởng Lim tuyên bố “chỉ tiêu khiếm ngạch 2019 là dưới mức 3.4% - ông tỏ ý lạc quan thận trọng về khả năng đạt được tỉ lệ tăng trưởng GDP năm nay là giữa 4.3% và 4.8%.

‘Bộ trưởng Lim đi Hoa Lục mới đây, đã tiếp xúc các giới chức Trung Cộng, và được đề nghị các dự án đầu tư hạ tầng cơ sở theo sáng kiến “Mội Đai, Một Đường”. Với bộ trưởng Lim, vấn đề là giá cả hợp lý.

Thủ Tướng Mahathir thắng tổng tuyển cử Tháng 5, hứa tái thương luợng hay hủy bỏ các các dự án liên quanh với Trung Cộng đã ký kết với chính quyền trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.