Hôm nay,  

Trump: Mỹ Bắn Hạ 1 Phi Cơ Robot Iran Ở Vịnh Hormuz; Iran Bắt Tàu Buôn Lậu Nhiên Liệu Ở Hải Phận Vịnh Ba Tư

19/07/201900:00:00(Xem: 2206)
TEHRAN   -    Đài truyền hình Iran dẫn nguồn tin vệ binh cách mạng xác nhận 1 tàu buôn lậu 1 triệu lít nhiên liệu (tương đương 220,000 thùng dầu) bị bắt tại hải phận Vịnh Persia hôm Chủ Nhật 14/07.

Chưa rõ đây có phải  là tàu Riah mang hiệu kỳ Panama đặt căn cứ tại vương quốc UAE. Trước đây, Iran báo tin đã tiếp cứu 1 con tàu chết máy trong vùng. Iran cho biết tàu này đã được đưa tới hải phận Iran để sửa chữa, không nói là bắt giữ.

Trang mạng của vệ binh cách mạng cho biết: tàu buôn lậu bị bắt tại phía nam đảo Larak khi tàu tuần Iran khám phá và đối đầu tàu buôn lậu có tổ chức.

Thông tin của vệ binh cách mạng Iran ghi tiếp: tàu này bị bắt gặp đang giao hàng cho tàu ngoại quốc. Nội vụ đang bị tòa án xem xét.

Trong khi đó một bản tin khác của Newsmax hôm Thứ Năm cho biết Hoa Kỳ hôm Thứ Năm nói rằng tàu chiến Hải Quân Hoa Kỳ đã “tiêu diệt” một chiếc phi cơ robot của Iran tại Viện Hormuz sau khi chiếc máy bay này đe dọa tàu dầu, nhưng Iran nói họ không có tin tức gì về việc mất chiếc phi cơ robot.

Trong vụ mới nhất khuấy động căng thẳng tại Vùng Vịnh, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump nói trong một sự kiện tại Bạch Ốc rằng phi cơ robot đã bay ở độ cao 1,000 yards của chiến hạm USS Boxer và đã làm lơ “nhiều cú kêu gọi để dừng xuống.”

Hoa Kỳ chuẩn bị sẽ đưa 500 binh sĩ tới Saudi Arbbia để đối phó với sự gia tăng mối đe dọa của Iran, theo tin cho biết vào tối Thứ Tư.

Họ sẽ được bố trí tại một căn cứ nằm ở phía đông của thủ đô Riyadh của Saudi, theo các viên chức quốc phòng Hoa Kỳ cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.