Hôm nay,  

Pakistan: Thủ Lãnh Khủng Bố Hafiz Saeed Bị Bắt Lại

19/07/201900:00:00(Xem: 1832)
ISLAMABAD  -   Thủ lãnh sáng lập của nhóm khủng bố tấn công thủ phủ thương mại Mumbai của Ấn Độ năm 2008 là Hafiz Saeed đã bị bắt lại, trước khi Thủ Tướng Imran Khan đi Washington gặp TT Trump.

Y đã bị bắt trong lúc di chuyển đến Gujranwala, và đã bị đưa ra tòa.

Từ Tháng 6, dưới áp lực của Washington và quốc tế, Thủ Tướng Khan hứa truy kích khủng bố Hồi Giáo. Vào lúc ấy, cơ quan chống khủng bố Pakistan báo tin đang điều tra Saeed về 23 tội, và hoạt động gây quỹ của 12 phụ tá.

Saeed là thủ lãnh sáng lập của Lashkar-e-Taiba không nhận đã tổ chức 1 mạng lưới gồm 300 trường đạo, bệnh viện, nhà xuất bản, dịch vụ cứu thương có liên quan với bạo độmg và tài trợ khủng bố.

Saeed có tên trong danh sách khủng bố của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ từ 2012, và treo giải thưởng 20 triệu MK. Saeed bị bắt và được thả nhiều lần, gần đây nhất cuối năm 2017.

TT Trump đã biết tin Saeed bị bắt lại. Giới quan sát tin rằng hồ sơ Afghanistan là 1 đề tài quan trọng khi TT Trump tiếp Thủ Tướng Khan ngày 22-7. Năm ngoái, TT Trump mô tả nhà cầm quyền Islamabad là dối trá, tưởng giới lãnh đạo Hoa Kỳ là ngu dại, và ngưng 300 triệu MK quân viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.