Hôm nay,  

Đặc Khu Trưởng Hồng Kông: Luật Dẫn Độ Đã Chết

10/07/201900:00:00(Xem: 1596)
HONG KONG  -   Đặc khu trưởng Carrie Lam họp báo sáng Thứ Ba 9 tháng 7 tuyên bố: luật dẫn độ đã “chết”, và xác nhận công việc này của chính quyền Hong Kong là “hoàn toàn thất bại”.

Nhưng bà Lam không minh định đề luật ấy đã bị thu hồi. Phong trào dân chủ hứa tiếp tục xuống đường phản đối. BBC tường thuật: bà Lam công nhận “vẫn có nhiều nghi ngờ kéo dài trong công luận về sự chân thành của chính quyền, và sự lo âu không biết chính quyền sẽ tái khởi động tiến trình ấy hay không. Nên tôi nhắc lại: sẽ không có kế hoạch như thế, đề luật đã chết”.

Phong trào phản đối luât dẫn độ đã kéo dài 1 tháng, đặc khu trưởng Lam phải nhượng bộ - nhưng nhà báo tự hỏi “thế là đủ chăng ?”

Cũng liên quan đến Hong Kong,  5 người đã bị bắt hồi tối Chủ Nhật có liên quan với cuộc đối đầu với cảnh sát, sau khi đoàn biểu tình chiếm đóng công lộ tiếp theo cuộc xuống đường chống luật dẫn độ từ buổi chiều.


Đợt biểu tình quy mô thứ 4 chống luật dẫn độ đã biến thành 1 cuộc tuần hành từ phố thương mại Tsim Sha Tsui đến nhà ga xe điện cao tốc West Kowlon, ngay ranh giới đặc khu và lục địa. Ban tổ chức xem nhà ga này là đích đến, để du khách từ chính quốc thấy luật dẫn độ bị phản đối tại Hong Kong. Nhưng cảnh sát cấm đến đường Canton, nơi nhiều du khách lục địa mua sắm. Hình ảnh video cho thấy 1 phần của đoàn biểu tình tại ngã tư Nathan Road và Argyle Street không có đường thoát khi cảnh sát tới đông hơn. 1 số người không rõ bị đánh bằng gậy, bị thương chảy máu đầu. 1 số nghị viên và phóng viên phản đối sự mạnh tay của cảnh sát, cũng lên án cảnh sát cản trở ký giả hành nghề là xâm phạm tự do báo chí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.