Hôm nay,  

Cam Bốt Tưởng Niệm Nạn Nhân Khmer Đỏ

09/10/199900:00:00(Xem: 5971)
NAM VANG — Một buổi lễ tưởng niệm những người bị phe Khmer Đỏ giết chết trước đây đã được tổ chức tại ngoại ô Nam Vang, với hàng ngàn tu sĩ Phật giáo và dân chúng Cam Bốt đã diễnn hành đến mồ chôn tập thể các nạn nhân này.
Các sư và dân chúng đã kéo đến nơi được gọi là cánh đồng máu ở ngoại ô thủ đô, đặt những vòng hoa và đốt nhang tại một ngôi chùa chất đầy sọ người cuả hơn 8,000 người bị giết chết trong thời gian phe Khmer Đỏ cầm quyền.

Theo lời Chea Sophara, phó thị trưởng thành phố Nam Vang, những nạn nhân đã bị giết một cách tàn nhẫn và bị bỏ đói đến chết. Những người này đã không có cơ hội nói lời từ giã với gia đình cuả mình. Dân chúng còn đồn rằng các hồn ma mỗi đêm đều hiện lên than khóc, mặc dù các sư mỗi năm vẫn tới làm lễ, tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân.
Tuy vậy, Chea Sophara nói rằng buổi lễ tưởng niệm này được tổ chức không phải để khơi dậy lòng căm thù mà là để tưởng niệm những người quá cố.
Kể từ khi chế độ tàn ác Khmer Đỏ bị sụp đổ, “Cánh Đồng Máu” đã trở thành nơi chốn lịch sử để mọi người đến cúng vái. Đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch tại Cam Bốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.