Hôm nay,  

Tailwind: Tòa Bảo 2 Bên Họp Hòa Giải

10/01/200000:00:00(Xem: 5240)
ATLANTA - Quân Mỹ có sử dụng vũ khí hơi độc trong chiến dịch Tailwind tại Việt Nam hay không" Điều này vẫn còn gây rắc rối tại tòa án Hoa Kỳ.
Trong một nỗ lực để hóa giải một đơn kiện khởi lên từ bản tin về chiến dịch quân sự Hoa Kỳ năm 1970 có tên là Tailwind do hệ thống thông tin CNN và Time Warner loan đi, tòa đã ra lệnh các phe liên hệ nói chuyện với hy vọng sẽ sẽ thương lượng được các dị biệt để không cần gì phải ra tòa xử.
Trong đơn kiện, Tướng John K. Singlaub kiện CNN, Time, Time Warner, phóng viên CNN Peter Arnett, và April Oliver, nguyên là một nhà sản xuất chương trình NewsStand của CNN, vì các bài báo và bản tin truyền hình về Tailwind, một chiến dịch quân sự Hoa Kỳ xảy ra ở Lào trong thời Cuộc Chiến VN.

Theo đn kiện của Singlaub, mục tiêu chiến dịch là gây rối đường tiếp liệu của quân Bắc Việt và thua thập tin tình báo. Singlaub tố cáo CNN và các nhân sự trên đã bóp méo sự thật khi cho là dưới sự chỉ huy của ông, các phụ nữ và trẻ em đã bị giết, các đào binh Mỹ đã bị săn lùng và sát hại, và hơi độc bất hợp pháp đã dùng nơi đây.
Đơn kiện cũng cho rằng trong chương trình truyền hình Impac ngày 14.9.1997 của CNN, Tướng Singlaub đã bị “mô tả sai lạc trực tiếp hay ám chỉ là đã góp phần trong việc ra lệnh B-52 tấn công vào các quân nhân Hoa Kỳ đơn vị S.O.G. (Nhóm nghiên cứu và hoạt động [tình báo]) để cố ý giết họ để họ không bị địch bắt. Kevin Baine, luật sư của CNN, chối bỏ các cáo buộc đó.
Vài tuần sau chương trình NewsStand, hãng CNN, trong bản văn do chính Tổng Quản Trị Tom Johnson viết, đã rút lại các bản tin trên và gửi lời xin lỗi những người liên hệ tới Chiến Dịch Tailwind.
Vẫn chưa có dấu hiệu là cuộc thương lượng có thể giải quyết được gì không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.