Hôm nay,  

Nam Hàn: Đang Có Thương Lượng về Đối Thoại Trump-Kim Thứ 3

27/06/201900:00:00(Xem: 1738)
SEOUL   -     TT Nam Hàn báo tin : đang có các tiếp xúc giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn ở hậu trường để dàn xếp cuộc hội ngộ thứ 3 giữa 2 nguyên thu, 4 tháng sau cuộc hội đàm thứ nhì tại Hà Nội.

Từ đó tới nay, không có tiếp xúc chính thực giữa 2 bên. Nhưng triển vọng tái ngộ đã trở nên sáng sủa hơn, sau khi TT Trump nhận thư của lãnh tụ Kim Jong-un và mô tả thư này là “rất đẹp”. Kim tán tụng Trump là hoàn hảo, tuy các thư từ trao đổi không được công bố.

ABC tường thuật: khi trả lời chất vấn của 7 cơ sở truyền thông, TT Moon Jae-in nói “Ý muốn đối thoại của 2 bên không suy giảm”. Bản thân TT Moon đã gặp Kim 3 lần trong năm qua. Ông nói: đối thoại Trump-Kim tại Hà Nội không là thất bại. Theo ông, sau lần ấy, 2 bên hiểu nhau hơn.


Tại Bạch Ốc hôm Thứ Ba, TT Trump cho hay “Kim thích ứng tốt đẹp, khi ông ta không tiếp tục nổ nguyên tử”.

TT Nam Hàn cũng nhận xét: Pyongyang củng cố quan hệ với Beijing và Moscow là định hướng tích cực. Cũng nhân dịp này, TT Moon hé lộ: Nam Hàn và Bắc Hàn đang đối thoại thông qua các kênh mà ông không cho biết cụ thể. Ông sẵn sàng gặp Kim bất cứ tại đâu và khi nào.

Ông nhắc lại nhận định về thiện chí phi nguyên tử của chế độ Kim để đổi lấy an ninh và phát triển kinh tế. Theo TT Moon, cần tạo điều kiện để giúp Kim quyết định dứt khoát. Ông không gợi ý các nhân nhuợng mà Pyongyang có thể nhận được từ Washington và Seoul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.