Hôm nay,  

Aán, Bangladesh: Lụt Tàn Phá

20/07/199900:00:00(Xem: 5616)
NEW DELHI (AFP) — Con số người chết trong các trận lũ lụt vùng Đông Ấn Độ đã tăng vọt tới 122 người hôm Thứ Hai, theo tường trình của hãng United News of India.
Các viên chức nói với hãng tin này rằng tình hình lụt tại tiểu bang Bihar trầm trọng với mực nước tại 5 con sông chính đều dâng cao hơn mực nguy hiểm.
Các trận lụt đã ảnh hưởng hơn 300,000 người ở nhiều quận Bắc Bihar, và pha 1hủy mùa màng và tài sản.
Nước láng giềng của Ấn cũng không thoát tai họa, mặc dù các chuyên gia Bangladesh nói hôm Thứ Hai rằng họ hy vọng nước nà kho6ng gặp nạn lụt thê thảm như năm ngoái, mặc dù nước lụt nặng nề đã dâng lên nhiều nơi mùa hè này. Các cơ quan thiện nguyện quốc tế đã báo động về thiên tai ở Bangladesh: có tới 3 triệu người bị ảnh hưởng năm nay vì lũ lụt tại Bangladesh trong khi mực nước tại nhiều con sông, kể cả sông Hằng đang dâng cao.

Chủ tịch một liên minh các Tổ Chức Hồng Thập Tự và Hội Trăng Khuyết Đỏ, Bob McKerrow, sau khi đi thị sát các nơi thiên tai, đã cho hay hằng ngàn gia đình đang lâm cảnh vô gia cư và cần được trợ giúp nhân đạo.
Theo lời ông McKerrow, nhân viên các hội thiện nguyện đang cung cấp thuốc men để điều trị bệnh kiết lỵ và tiêu chảy cho các nạn nhân, đồng thời bảo đảm dân chúng tại các vùng hẻo lánh có đầy đủ thực phẩm và nước uống.
Trung Tâm Dự Báo Lũ Lụt cho biết, mặc dù những đe dọa về các trận lụt khác nghiêm trọng hơn nay đã giảm bớt do mùa mưa đang giảm dần; thế nhưng, người ta vẫn còn lo ngại vì nước bốn con sông, trong đó có cả sông Hằng, vẫn đang dâng cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.