Hôm nay,  

Tòa Uùc Bắt Đầu Xử Nghị Việt Bị Tố Chủ Mưu Giết Đồng Viện

20/07/199900:00:00(Xem: 5759)
NSW (VB-nn).- Hôm thứ hai 19.7.1999, một Tòa án Tối cao ở bang New South Wales Úc Đại Lợi đã bắt đầu xét xử vụ một người di dân Việt là Ngô Phương, nghị viên Hội đồng địa phương, bị tố cáo giết một nghị viên khác vì quyền lợi chính trị.
Trong bản cáo buộc, chánh biện lý Mark Tudeschi nói rằng Nghị viên John Newman của đảng Lao động bị giết chết vào năm 1994 là do âm mưu của ông Ngô Phương, với sự tiếp tay của Trần Văn Tuấn. Lý do, vẫn theo cáo trạng, ông John Newman là chướng ngại duy nhất trên đường danh vọng và quyền lực của ông Ngô Phương.

Bản cáo trạng cũng nhắc đến sự đối nghịch giữa hai người mà dư luận xung quanh từng biết rõ. Cả hai cũng từng xung đột về việc Hội đồng thành phố Fairfield nên kết nghĩa với một thành phố của Đài Loan hay một thành phố của Hoa Lục. Trong vụ này ông Ngô Phương đã bị cảnh cáo có thể bị trục xuất khỏi D(ảng Lao Động.
Cũng trong khi đó thì ông này đang vận động tranh cử ghế Dân biểu Quốc Hội.
Công tố Mark Tudeschi kết luận rằng, đặt sự xung đột vào tầm thù địch, thì ông Ngô Phương đã đặt kế hoạch, thu xếp và thực hiện việc ám sát ông John Newman.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.