Hôm nay,  

Mổ Tim Bên Đường Cứu Sống Mạng Người

17/06/201900:00:00(Xem: 3850)
Chuyện nghe thì có vẻ giống như trên phim bộ truyền hình, nhưng lại là sự thật 100% tại Anh. Một vị bác sĩ tim đã cứu sống một mạng người, khi thực hiện một ca mổ tim ngay bên lề đường lộ.

Bác sĩ Mark Forrest đã ra quyết định táo bạo này, nên đã cứu sống được ông John O’Brien 47 tuổi, sau một tai nạn xe mô tô. Vào thời điểm đội cấp cứu của Anh Quốc đang chuẩn bị chuyển O’Brien lên chiếc trực thăng cấp cứu để chở đến bệnh viện, thì ông này bị bất ngờ mất nhịp tim.

Bác sĩ Forrest lúc đó có mặt tại hiện trường. Với kinh nghiệm của mình, ông biết rằng cơ hội duy nhất để cứu sống nạn nhân là phải thực hiện một ca phẫu thuật mở lồng ngực để cấp cứu nội thương, và xoa bóp tim để tạo nhịp trở lại. Bác sĩ Forrest biết là xác suất thành công thấp, nhưng ít nhất cũng phải làm một điều gì đó.


Vị bác sĩ này đã lấy dụng cụ, và thực hiện ca phẫu thuật tim mở lồng ngực ngay trên lề đường. Nhờ vậy, đội cấp cứu mới có thể ngăn được xuất huyết nội thương, cấp cứu phổi, và xoa bóp tim để tạo mạch trở lại. Sau đó O’brien được đưa tới bệnh viện ở Liverpool, và thực hiện tiếp những phẫu thuật và chữa trị sau đó. Sau đó ông này đã bình phục hoàn toàn.

O’brien đã cảm ơn bác sĩ Forrest hết lời vì đã cứu mạng. Ông cho rằng mình may mắn vì đã có được vị bác sĩ tài ba, táo bạo này trong lúc đang gặp nạn trên đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.