Hôm nay,  

Dự Trữ Ngoại Tệ Của TC Bất Ngờ Tăng 3,000 Tỉ

16/06/201900:00:00(Xem: 2991)
Mức dự trữ ngoại tệ của Trung Cộng đã tăng bất ngờ trong tháng Năm, sau khi đã giảm một cách đáng ngạc nhiên trong tháng trước. Điều này dẫn đến nghi vấn về khả năng can thiệp nhẹ của ngân hàng trung ương để ngăn chặn việc giảm giá mạnh đồng yuan, trong khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dự trữ ngoại tệ quốc gia tăng 6 tỉ USD trong tháng 5, đạt con số $3,101 tỉ đô, theo dữ kiện ngân hàng trung ương đưa ra vào ngày Thứ Hai 10 tháng 6. Theo Reuters, trước đó nhiều chuyên gia kinh tế đã dự báo sẽ giảm $5 tỉ, xuống còn $3.090.

Giải thích nguyên nhân tăng bất ngờ này, các chuyên viên theo dõi ngoại tệ cho rằng đó là việc đánh giá tác động và thay đổi giá trị tài sản.

Áp lực lên đồng yuan tăng mạnh vào tháng rồi, sau khi căng thẳng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục tăng. Washington đã nâng thuế suất đánh vào hàng hóa Trung Cộng, và Bắc Kinh trả đũa bằng hành động tương tự với hàng hóa Mỹ. Đồng thời, những dữ liệu về sự sút giảm của nền kinh tế Trung Cộng trong tháng 4 cho thấy cần có sự hỗ trợ từ chính phủ. Và đồng yuan đã sụt giá 2.5% so với đồng USD trong tháng 5. Trung Cộng có thể đã cho phép điều này xảy ra để đối phó với việc tăng thuế suất của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.