Hôm nay,  

1/3 Gia Đình Lính Mỹ Vất Vả: Mất Phần Lương Của 1 Người

20/06/200400:00:00(Xem: 4786)
WASHINGTON -- Khi những người lính dự bị được gọi nhập ngũ, gần một phần ba các gia đình của họ thấy sự cắt giảm của thu nhập gia đình. Bên cạnh sự sụp đổ tinh thần, việc triển khai có thể tạo ra sự khó khăn tài chánh bất ngờ cho các gia đình quân nhânï - những hóa đơn điện thoại cao bằng trời, tốn kém du hành ngoài dự tính, và có thể chuyện tai hại nhất là mất đi thu nhập của một công việc toàn thời gian. Khoảng 300,000 thành viên của lính dự bị và vệ binh quốc gia (Reserve and National Guard) đã được gọi nhập ngũ trong hơn hai năm rưỡi nay. Đây là lần động viên lớn nhất của vệ binh quốc gia kể từ thế chiến Thứ II.
Một cuộc khảo sát mới nay từ ngũ giác đài đã cho thấy rằng 31 phần trăm của các gia đình lính dự bị vàvệ binh bị giảm thu nhập khi người phối ngẫu bị nhập ngũ. Quyền lợi của một nhân viên mà phải ra đi vì nghĩa vụ quân sự, đã được nói rõ ra trong Đạo Luật Thuê và Tái Mướn Người Từng Tham Gia Quân Đội năm 1994 (Uniform Services Employment and Reemployment Right Acts) là chủ các cơ sở không thể đuổi nhân viên hoặc mướn người thay thế cố định.

Luật liên bang khác nói rõ rằng các thành viên của Quân lính dự bị và vệ binh quốc gia có thể dựa trên Đạo Luật Cứu Tế Nhân Sự cho Quân Nhân (Service Members Civil Relief Act).
Đương nhiên có những bước chủ động cho các vệ binh và quân dự bị có thể làm:
· Luôn luôn để dành tiền dự bị trước khi được điều động.
· Mở tín dụng trên giá trị căn nhà (home equity line of credit).
· Chuẩn bị một ngân quỹ có thể khởi động sau này để có thể chuẩn bị cho sự mất mát tài chánh.
· Giảm nợ thẻ tín dụng.
Khi một thành viên trong gia đình nhập ngũ, những người ở lại phải đối phó với tất cả mọi thứ từ bảo hiểm và tiền nhà tới tiền xe và sự bảo vệ việc làm cho những người trong quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.