Hôm nay,  

Mexico: Đa Số Dân Hậu Thuẫn TT Obrador Ứng Phó Trump

06/06/201900:00:00(Xem: 1908)
MEXICO CITY  -    Cách ứng phó của TT Obrador tiếp theo lời đe dọa thuế phạt của TT Trump được đa số dân Mexico tán đồng.

Hồi đáp điềm tĩnh của TT Obarador gồm lời hô hào duy trì các quan hệ hữu nghị, tránh ngôn ngữ gay gắt có thể làm trầm trọng thêm tình thế đối đầu. TT Obardor muốn đối thoại, không muốn đấu lý bằng twitter, và càng muốn tránh chiến tranh thương mại với lân bang mua 80% hàng xuất cảng của mình.

Chính quyền Obrador không ban hành luật mới về di trú, nhưng thực hành 1 chiến lược thuyết phục Washington bằng hành động cụ thể.

NBC tường thuật: dưới quyền TT Obarador, từ đầu Tháng 12, Mexico đã gia tăng các hoạt động tống xuất và kiểm soát xa lộ tại miền nam, ngăn chận di dân Trung Mỹ tập trung thành “đoàn lữ hành”… Chính quyền Obrador khẳng định thực hành nhân quyền trong các hành xử chính sách và không kết tội di trú.

Thăm dò dân ý ghi: tỉ lệ cử tri ủng hộ Obrador tính vào ngày 4-6 là gần 67%, tăng 4 điểm so với ngày 27-5, khi TT Trump lên tiếng dọa thuế phạt.

Hôm Thứ Ba, TT Obrador loan báo “Tiếp xúc sơ khởi với giới chức Hoa Kỳ là thuận lợi, thỏa thuận có thể đạt được nay mai”. Ông cũng ngỏ lời cảm ơn hậu thuẫn của các giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.