Hôm nay,  

Phụ Nữ Anh, Mỹ Giàu Hơn Nam Nhờ Đầu Tư Dè Dặt, Dài Hạn

20/06/200400:00:00(Xem: 4733)
LONDON -- Nước Anh đã từ lâu được biết đến là một nơi cho những phụ nữ đạt thành tích cao. Nước Anh đã có một nữ thủ tướng, Margaret Thatcher, và nữ hoàng Elizabeth II đã cai trị trong 52 năm. Giờ nay lại có một sự kiện quan trọng mới: lần đầu tiên phái nữ tạo thành một phần lớn trong giới giàu sang hơn là nam giới.
Nước Anh có 299,300 phụ nữ với tài sản trên 200,000 bảng Anh so sánh với 271,700 nam giới. Điều này có nghĩa là phụ nữ tạo thành 52 phần trăm trong dân số giàu sang so với 47 phần trăm cho phái nam. Con số đó tăng đều kể từ sau thập niên 1990.
Những quan sát viên nói là có vài lý do đàng sau khuynh hướng đó - phụ nữ chuyển đến nghề nghiệp với lương bổng cao hơn, bắt đầu việc kinh doanh, và đầu tư một cách khôn ngoan. Khoảng 26 phần trăm của việc kinh doanh ở Anh là do nữ giới làm chủ.
Những quan sát viên cũng gợi ý rằng phái nữ ở Hoa Kỳ cũng qua mặt phái nam trong sự giàu có.

Những gia đình giàu có giờ không còn truyền lại chỉ riêng cho thành viên nam, bây giờ được chia đều giữa các anh chị em của cả hai giới.
Phụ nữ ở Hoa Kỳ đang phát triển những việc kinh doanh lớn hơn với những công ty bạc triệu, và đang ở đà nhanh hơn phái nam.
Cứ 1 trong 11 phụ nữ ở Hoa Kỳ thì có một người làm chủ doanh nghiệp, và những công ty được làm chủ bởi phụ nữ với nhân viên 100 người trở lên được thấy ở mức phát triển là 44 phần trăm giữa năm 1997 và 2000. Thu nhập ở mức bạc triệu cho những hãng được làm chủ bởi phụ nữ tăng 32 phần trăm trong cùng thời gian.
Từ năm 1996 đến 1998, con số phụ nữ Hoa Kỳ giàu sang tăng 68 phần trăm so sánh với 36 phần trăm tăng cho phái nam.
Giống như Anh, nhiều phụ nữ ở Hoa Kỳ đang tăng sự giàu có của họ qua đầu tư cẩn thận và dài hạn trong thị trường chứng khoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.