Hôm nay,  

Tiến Sĩ Gốc Việt Chế Máy Lái Xe Bằng Mắt

04/06/201900:00:00(Xem: 2832)
Tiến sĩ Jordan Nguyen có mục đích phát triển công nghệ tương lai và trao truyền để nâng cao sự độc lập và phẩm chất của cuộc sống cho những người khuyết tật.

Tiến sĩ Jordan Nguyen, nhà phát minh thông minh nhân tạo, được quốc tế thừa nhận là “kỹ sư nhân đạo,” thường thích thú trong cách các máy robot và nhân tạo giúp cải thiện cuộc sống.

“Kỹ thuật là công cụ để đạt tới ước mơ của chúng ta,” Nguyen nói thế. Để lấy bằng Tiến Sĩ về kỹ thuật y sinh, Nguyen đã chế tạo một chiếc xe lăn có thể được kiểm soát bằng các trải nghiệm của một người bạn bị khuyết tật.

“Thế giới đang thay đổi nhanh chóng,” ông nhấn mạnh như vậy, vì thế ông cố gắng làm việc để thấy kỹ thuật làm sao có thể nâng cao nhiều lãnh vực, “đặc biệt những người bị bỏ rơi lại sau.”

Đây là tiêu đích của Psykinetic, doanh nghiệp xã hội mà ông đã tạo dựng nhằm mục đích phát triển các kỹ thuật tương lai và trao truyền để nâng cao sự độc lập và phẩm chất của cuộc sống cho những người khuyết tật.

Phát biểu trong Ngày Sáng Tạo AWS tai Sydney, Nguyen nói erằng một trong những dự án của họ gồm Riley, một bé trai 13 tuổi bị bệnh bại não.

Em trai này yêu thích kỹ thuật và sử dụng cái liếc nhìn vào ánh sáng để chuyển đổi. Em cũng liếc nhìn vào truyền hình để đổi tầng số. Đó là ý tưởng cũng làm cho ông bắt đầu làm việc với dự án sẽ giúp cho em bé trai này lái chiếc xe bằng hai mắt của em.

Jordan giải thích rằng khi chúng ta di chuyển cặp mắt,thì não bộ chúng ta gửi đi các dấu hiệu để di chuyển các bắp thịt. Rồi ông chế tạo dây buộc đầu để nắm bắt những dấu hiệu này và gửi chúng tới máy điện toán. Máy điện toán sẽ kiểm soát xe hơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.