Hôm nay,  

Anthrax Gửi Toàn Cầu; Hãng Thuốc Đức Trúng Lớn

18/10/200100:00:00(Xem: 4257)
JERUSALEM - 2 dân biểu Israel hôm thứ tư nhận được thư có bột trắng, toàn bộ 1 tầng làm việc của Thủ Tướng Ariel Sharon bị di tản lập tức.
Dân biểu Yossi Sarid mở thư có bột trắng ở bên ngoài toà nhà Quốc Hội. Ông đã được đưa vào bệnh viện.

Đồng viện Naomi Hazan cũng nhận được 1 phong bì tương tự.

Hôm đầu tuần, báo quán của tờ Maariv ở Jerusalem di tản vì 1 bưu phẩm khả nghi, ngoài có dòng chữ "Lời thăm hỏi từ Afghanistan". Sau đó, cảnh sát khám xét thấy là không có gì nguy hiểm.

Trong khi đó, hôm 17-10, phát ngôn viên sứ quán Mỹ tại Tokyo cho biết 1 phong thư có bột khả nghi đã được giao tới toà lãnh sự Mỹ ở thành phố Osaka. Ông Fukuda, Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng, họp báo hôm thứ ba kêu gọi đề phòng những bưu phẩm khả nghi, và mọi người phải hợp tác trong tình trạng khẩn trương này.

Bộ Y Tế Nhật Bản loan báo thuốc kháng sinh trừ diệt Anthrax tại Nhật không thiếu. Hôm thứ ba, tại Nhật xẩy ra 1 số vụ tình nghi có vi trùng Anthrax, một phong thư ghi địa chỉ nơi nhận là Australia có bột trắng được phát giác tại 1 bưu điện miền Bắc nước Nhật.

Bản tin từ Mỹ lại ghi, vi trùng Anthrax được tìm thấy hôm thứ ba tại Dinh Thống Đốc của tiểu bang New York. Bà Molly Fullington, phát ngôn viên của Thống Đốc, cho biết nhân viên an ninh đã tìm thấy mầm bệnh do vi trùng Anthrax gây ra, 2 tầng của Dinh Thống Đốc đóng cửa cho đến ngày Thứ 2 để làm công tác vô trùng. Thống Đốc Pataki nói : ông và 1 số cộng sự viên đã uống thuốc viên Cipro để phòng bệnh, và không ai có kết quả xét nghiệm Anthrax dương tính.

Bản tin từ Berlin cho biết, công ty thuốc Bayer AG tại Đức đã gia tăng sản xuất thuốc Cipro chưã bệnh than do vi trùng Anthrax gây ra, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị. Trong 3 tháng tới, Bayer có khả năng xuất xưởng 200 triệu viên Cipro, và không tăng giá bán. Tại bệnh viện Benjamin Franklin của trường đại học Berlin, giáo sư Helmut Hahn cho biết sử dụng thuốc chủng ngừa phức tạp hơn, và hiệu quả không bền.

Thuốc viên để uống của Bayer được Cơ Quan Kiểm Soát Thuốc và Thực Phẩm Hoa Kỳ công nhận và đánh giá cao từ Tháng 8-2000. Bột trắng khả nghi chưá vi trùng Anthrax đã được phát hiện từ Australia, New Zealand cho tới Nhật, Ấn Độ và Hongkong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.