Hôm nay,  

Tiến Sĩ Gốc VN Chế Chất Cực Mỏng Tạo Ra Điện, Có Thể Tạo Ra Điện Cho Điện Thoại Di Động

23/05/201900:00:00(Xem: 4243)
AUSTRALIA -- Các khoa học gia từ Đại Học The Australian National University (ANU) đã, lần đầu tiên, trình bày khả năng tối đa của các vật liệu cực mỏng 2-D để tạo ra điện sử dụng ánh mặt trời.

Vật chất 2-D có thể một ngày nào đó làm cách mạng kỹ thuật giống như các pin mặt trời, điện thoại di động và các thiết bị cảm biến.

Trong khi các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu những vật liệu này, thỉnh thoảng, khả năng ứng dụng của chúng như pin mặt trời và các máy dò ánh sáng thì rất khó định lượng.

Nhóm nghiên cứu, lãnh đạo bởi Tiến Sĩ Hieu Nguyen, dùng cách tiếp cận sáng tạo để cho thấy điện thế tối đa có thể đạt được qua việc hấp thụ ánh sáng cho các vật liệu mỏng nguyên tử đơn.

“Các lớp đơn này là hàng trăm ngàn lần mỏng hơn một cọng tóc của con người. Nếu chúng được phủ lên cửa sổ xe hơi của bạn, màn hình điện thoại di động, hay cả đồng hồ của bạn, thì bạn sẽ không nhìn thấy chúng,” theo TS Nguyen cho biết.

“Một ngày nào đó cửa sổ xe hơi hay màn hình điện thoại di động có thể nhận được ánh sáng mặt trời để giúp nạp điện cho chính nó.”

Các nhà nghiên cứu tại ANU sử dụng băng dính và kính hiển vi quang phổ để tính khả năng tối đa của kỹ thuật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.