Hôm nay,  

2 Ông VN: Tù 2 Năm Vì Săn Bộ Phận Thú Hiếm

16/05/201900:00:00(Xem: 2945)
Petaling Jaya, Malaysia -- Một tòa án Mã Lai hôm Thứ Tư, 15 tháng 5, đã tuyên án phạt 390,000 đô la, và 2 năm tù cho mỗi người trong 2 người có quốc tịch Việt Nam bị buộc tội sở hữu bất hợp pháp các bộ phận thú vật bị đe dọa tuyệt chủng và được bảo vệ gồm báo, linh dương và gấu chó.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mã Lai Á trừng phạt với số tiền cao cho tội phạm thú hoang.

2 người đàn ông, bị bắt tại công viên quốc gia vào tháng trước với các bộ phận thú hoang và bẫy, bị tuyên án hôm Thứ Tư về 20 tội theo Luật Bảo Vệ Thú Vật Hoang Dã năm 2010 bởi Phiên Tòa Kuala Terengganu.

Họ bị bắt bởi các nhân viên Bộ Công Viên Quốc Gia và Thú Hoang hôm 15 tháng 4 tại Hulu Sungai Tersat ở Taman Negara Pahang thuộc bờ biển phía đông của Bán Đảo Mã Lai Á với 141 bộ phận của linh dương, báo và gấu chó và 22 cái bẫy thú. Tại hiện trường, các nhân viên công viên nói với truyền thông họ tin rằng những bộ phận này được lấy tứ ít nhất 2 con báo, 3 con gấu chó và 12 con linh dương.

Hoang Van Viet, 29 tuổi, và Nguyen Van Thiet, 26 tuổi, cả hai đều nhận tội theo luật sử dụng bất hợp pháp các bẫy, sở hữu phi pháp tất cả thú vật được bảo vệ.

Chánh án Azman Mustapha  cũng phán quyết rằng nếu họ không trả tiền phạt thì sẽ bị tù thêm 16 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.