Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Lạc Quan Dè Dặt, Phải Năm Tới Mới Khá

11/09/200100:00:00(Xem: 3820)
NEW YORK - Các kinh tế gia thuộc nhóm National Association for Business Economics (NABE) dự báo tổng sản phẩm nội địa Hoa Kỳ năm 2001 tăng trưởng với tỉ lệ 1.6 %, thay vì 2 %.

Theo tin CNN, 2/3 trong số 31 kinh tế gia của hiệp hội này tiên đoán nền kinh tế Hoa Kỳ chỉ bắt đầu hồi phục vào cuối năm nay, và năm tới tăng trưởng 2.7 % chứ không được 3.1 % như dự báo trước.

Nhóm NABE nhận xét rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang đã tăng lãi suất quá mức trong 2 năm 1999 và 2000, và đồng ý rằng các biện pháp hạ lãi suất từ đầu năm tới nay là "vưà phải". Các nhận xét của NABE cho biết các gia đình Hoa Kỳ đã phản ứng hợp lý hơn các doanh nghiệp.

Theo ông David Hubbard, chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế Bạch Ốc, dự hội nghị của NABE tại New York, nói: nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ chuyển hướng vào tam cá nguyệt cuối năm nay, khả quan hơn trong năm tới, và không thấy có dấu hiệu của suy thoái đang tới.

Cũng có mặt tại hội nghị của NABE, ông William Poole, chủ tịch khu vực St Louis của Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một thành viên có quyền biểu quyết tại Quỹ Dự Trữ Liên Bang, tỏ vẻ lạc quan. Ông nói "Không ai biết chắc được nền kinh tế sẽ thoát qua 1 thời điểm sa sút về mặt tổng sản phẩm nội địa ra sao, nhưng tính đến nay, chúng ta đã làm tốt và có cơ may thoát qua".

Ông Thomas Hoenig, một thành viên khác của Quỹ Dự Trữ Liên Bang, lạc quan dè dặt hơn, cũng nhận định rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ khá hơn vào thời gian cuối năm nay, và trong năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.